Xuất hiện thêm nghi phạm vụ sát hại Kim Jong-nam?

Theo tờ News Straits Times của Malaysia, Đội điều tra đặc biệt của tờ báo này đã thực hiện cuộc xem xét, phân tích hình ảnh thu được từ các đoạn băng camera an ninh tại sân bay quốc tế Kuala Lumpur ngày 13-2. Sau khi xem xét, họ đã phát hiện thêm một người đàn ông khả nghi, có thể là nghi phạm mới trong vụ sát hại người đàn ông Triều Tiên mang hộ chiếu Kim Chol, được cho là Kim Jong-nam, anh cùng cha khác mẹ của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un.

Theo đó, người đàn ông khả nghi trên được cho là Chang Nam-un, ngoài 30 tuổi, người Triều Tiên. Các chuyên gia cho biết người này đóng một vai trò quan trọng trong âm mưu sát hại nạn nhân nghi là Kim Jong-nam.

Ông Kim Jong-nam. Ảnh: AP

Chang Nam-un lọt vào khung hình ngay lúc Kim Chol bắt đầu tiến tới quầy tự làm thủ tục, không lâu trước thời điểm ông bị tấn công. Chuyên gia cho rằng Chang là một trong các nghi phạm được giao nhiệm vụ đảm bảo âm mưu giết người phải thành công.

Sau khi ra tay đầu độc ông Kim Chol, một trong hai nữ nghi phạm tìm đường bỏ trốn. Trước khi bước qua Chang, người này giơ tay phải lên. Chuyên gia suy đoán, cử chỉ này chính là ám hiệu chỉ “nhiệm vụ đã hoàn thành”.

Một đoạn video khác cho thấy Chang sau đó gần như ngay lập tức đi về hướng đối diện, bước qua người phụ nữ còn lại.

Nhóm chuyên gia của báo News Straits Times cũng phát hiện có một người đàn ông luôn đứng bên cạnh người nghi là Kim Jong-nam trong lúc ông tìm tới nhân viên sân bay để yêu cầu giúp đỡ.  Người này kéo theo xe đẩy, liên tục đi kè kè sau ông Kim Chol lúc ông được đưa tới phòng y tế tại sân bay. Khi bước qua phòng y tế, người này quay đầu nhìn về phía nạn nhân. Anh ta đứng quay lưng vào tường phòng y tế trong lúc nhân viên ở đây chuẩn bị đưa nạn nhân ra xe cứu thương đang chờ bên ngoài.

Ngày 19-2, cảnh sát cho biết họ đã nhận diện bốn nghi phạm Triều Tiên trong vụ sát hại ông Kim Chol gồm Ri Ji-hyon, Hong Song-hac, Ri Jae-nam và O Jong-gil, cùng với ba người khác. Bốn nghi phạm Triều Tiên này đã bỏ trốn ngay sau vụ tấn công. Cũng có thông tin mới nổi lên cho biết nghi phạm Jong-gil đã chạy trốn khỏi Malaysia cùng với một người đàn ông khác, có thể là nghi phạm thứ chín. Năm người này được cho là tới Triều Tiên vào hôm 17-2.

Tổng thanh tra cảnh sát Malaysia Khalid Abu Bakar cho biết cảnh sát đang nghiên cứu về khả năng có thêm nghi phạm trong vụ án.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm