Ý nghĩa hình xăm con gà

Theo itattoodesigns.com, loài gà đặc biệt là gà trống đóng một vai trò vô cùng quan trọng trong văn hóa phương Đông. Đây được coi là biểu tượng linh thiêng gắn liền với hệ thống tín ngưỡng. Ở Trung Quốc, gà trống là biểu tượng cho sự can đảm, khôn ngoan, rộng lượng, lòng nhân từ và đúng giờ. 

Theo tín ngưỡng, ai sinh vào năm Dậu đều có đức tính nhanh nhẹn, tự tin và kiên cường. Không những thế họ còn mang vẻ đẹp quý phái, quyền lực như vẻ đẹp của loài gà trống.

hình xăm con gà

Loài gà mang một ý nghĩa đặc biệt trong văn hóa phương Đông và Bắc Âu. Ảnh: itattoodesigns.com

Trong văn hóa Nhật Bản, gà là sứ giả công chuyện của các vị thần. Tiếng gáy của gà trống đại diện cho tiếng nói, sự quyền uy và là biểu tượng cho đức tính can đảm, mạnh mẽ.  Thậm chí, người ta vẫn bắt gặp hình ảnh các chú gà trống đi lanh quanh trong các đền thờ ở Nhật.

Người dân Hàn Quốc cho rằng loài gà giống như các chiến binh dũng cảm, mạnh mẽ. Đặc biệt gà trống rất thông minh, nhanh nhẹn và là biểu tượng cho sự đúng giờ. Loài gà theo quan niệm trong văn hóa người Hàn Quốc còn là biểu tượng cho sự rộng lượng, kiên nhẫn, đáng tin cậy, mang ý chí quật cường.

Trong khi đó, ở các nước Bắc Âu, gà trống là sứ giả cho thế giới bí ẩn. Trong truyền thuyết, khi gà trống cất tiếng gáy sẽ cảnh báo những hiện tượng kỳ lạ có thể xảy ra. Nếu gà vẫy cánh, xù lông xuất hiện trong giấc mơ có hàm ý bạn cần phải tự tin, thể hiện sự mạnh mẽ của mình.

hình xăm con gà

Hình xăm loài gà ở Trung Quốc. Ảnh: itattoodesigns.com

Gà trống là biểu tượng đại diện cho một số đức tính của con người, tùy thuộc vào văn hóa của mỗi quốc gia như: Can đảm, tự tin, mạnh mẽ, cảnh giác, thông minh và đúng giờ.

Có nhiều cách để chọn hình xăm phù hợp mang nhiều ý nghĩa khác nhau. Ví dụ xăm hình gà trống mang ý nghĩa mạnh mẽ, sắc bén. Xăm hình gà chọi tượng trưng cho sự bất diệt. Xăm hình gà rừng tượng trưng cho sự hoang dã.

hình xăm con gà

Hình xăm gà và lợn kết hợp trong văn hóa thủy thủ. Ảnh: itattoodesigns.com

Xăm hình gà và lợn là sự kết hợp phổ biến và độc đáo cho các thủy thủ, lính thủy những người phục vụ trong Hải quân. Có thể xăm hình gà hoặc lợn vào mắt cá chân, bắp tay, cánh tay, vai… thể hiện cho sự mạnh mẽ, can đảm.

Ngoài ra, bạn cũng có thể xăm đồng thời gà trên tay trái và lợn trên tay phải hoặc ngược lại. Điều này có ý nghĩa mang lại sự suôn sẻ, thuận lợi.

hình xăm con gà

Hình xăm gà ở các quốc gia Nam Phi. Ảnh: itattoodesigns.com

Ở Trung Quốc, xăm hình gà trống là cách tuyệt vời để thể hiện các đặc điểm của những người sinh năm Dậu, dũng cảm, đúng giờ, trung thực, và may mắn hơn người khác.

Trong khi đó, hình xăm gà chọi thường phổ biến tại các quốc gia Nam Mỹ. Kiểu hình xăm gà trống màu sắc sặc sỡ trên lưng, hai cánh mở rộng thể hiện sức mạnh, chiến đấu dũng cảm, kiên quyết.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm