Bản lĩnh và niềm tin của thầy Park!

Suốt hơn hai năm gắn bó với bóng đá Việt Nam, ông thầy người Hàn Quốc đã ghi lại nhiều dấu ấn đẹp, xuất phát từ trách nhiệm trong công việc và tình thương như một người cha với cầu thủ.

Chiều 2-12, HLV Park Hang-seo cho các tuyển thủ đá chính ở trận ngược dòng Indonesia… đi dạo chơi ở công viên gần sân bóng Blue Pitch. Ông muốn học trò của mình phải thật sự thư giãn trước hai trận đấu cuối bảng B với mục tiêu trước mắt là giành một vé chơi bán kết SEA Games 30.

Tiến Linh và Hoàng Đức là những tay săn bàn yêu thích của thầy Park. Ảnh: ANH PHƯƠNG

Cứ sau mỗi trận cầu căng thẳng, thầy Park luôn tạo ra một không khí vui vẻ, giúp học trò thả lỏng bằng những cử chỉ, hành động, lời nói thân thiện và hài hước để xua đi mọi tác động bủa vây họ.

Một trong những điều ông thầy Hàn luôn nhắc nhở các học trò là hãy quên ngay đi lời tán tụng sau chiến thắng mà tập trung hết tinh thần và sức lực cho thử thách mới không phải lúc nào cũng lường hết khó khăn.

Ông Park là một chiến lược gia thạo nghề và nghiêm khắc, lại rất thương yêu học trò như một người cha đối đãi với con cái. Dễ thấy ông chưa bao giờ nhắc về sai lầm của cầu thủ giữa thiên hạ, mà ngược lại chính ông sẽ nhận lỗi thay họ, như cái cách ông bào chữa và che chắn cho thủ môn Bùi Tiến Dũng sau trận thắng Indonesia.

HLV Park Hang-seo tinh tế và giàu tình cảm...

... luôn đối đãi với cầu thủ như những đứa con trong gia đình. Ảnh: ANH PHƯƠNG

Trước đây, có những thời điểm Công Phượng có dấu hiệu sa sút hoặc gặp khó khăn, ông Park luôn đứng bên cạnh cầu thủ để giúp họ đứng dậy tìm lại chính mình. Không ai quên ơn ông!

Vào cuộc chơi, ông Park dường như có một con người khác, thẳng thắn và mạnh mẽ phản ứng đến cùng để bảo vệ học trò. Chất quái và bản lĩnh của ông thầy người Hàn thể hiện rõ nhất qua cách bày binh bố trận cùng năng lực truyền lửa cho cầu thủ trong mọi tình huống khẩn cấp.

Ông cũng không ngần ngại phản ứng về những quyết định thiên vị của trọng tài gây bất lợi cho cầu thủ của mình hoặc sửng cồ với lời nói, hành động khiêu khích của đối phương có thể gây ức chế cho học trò.

CĐV Việt Nam tin tưởng thầy trò ông Park sẽ gặt hái một cái kết có hậu tại SEA Games 30. Ảnh: ANH PHƯƠNG

Những cầu thủ nào ông đã tin tưởng, sớm muộn gì cũng có cách đền đáp lòng tin của thầy, không chỉ mới xuất hiện ở SEA Games 30. Hoàng Đức là một cái tên đáng nhớ hơn trên đội tuyển, sau trường hợp của Phan Văn Đức tại vòng chung kết U-23 châu Á, hay sự trở lại của Tuấn Anh ở tuyển quốc gia.

Lần đầu tiên đưa Hoàng Đức vào đá cặp trung tâm với Hùng Dũng mà không phải cái tên quen thuộc Triệu Việt Hưng như hai trận trước, thầy Park dường như có linh cảm khác người. Và rất may là Hoàng Đức đã mang chiến thắng về cho đội tuyển U-22 Việt Nam trước đối thủ rắn mặt Indonesia, tương tự cái cách Tiến Linh xuất thần sút thủng lưới UAE, hay Quang Hải từng ghi bàn thắng đẹp vào lưới Malaysia ở vòng loại thứ hai World Cup 2022.

Điểm đặc biệt hơn của HLV Park Hang-seo sau mỗi chiến thắng, ông hay gọi đấy là tinh thần Việt Nam, của tất cả là một và thường từ chối danh xưng người hùng.

Có bản lĩnh của ông Park, người yêu bóng đá Việt Nam có niềm tin hơn về ngôi vô địch của đội tuyển trẻ sau 60 năm chờ đợi.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm