Lạ lùng ‘ao làng’ SEA Games: Cầu thủ không đăng ký vẫn ra sân

Các học trò ông Park Hang-seo có trận ra quân SEA Games 30 đại thắng U-22 Brunei 6-0 một cách dễ dàng dù chỉ sử dụng đội hình không phải mạnh nhất. Chia sẻ sau trận thua nặng, HLV Aminuddin Jumat của tuyển U-22 Brunei thừa nhận học trò ông đã cố gắng hết sức nhưng lực bất tòng tâm.

Đáng chú ý trong trận này, ông Aminuddin Jumat không điền tên tiền đạo Faiq Jefri Bolkiah mặc áo số 9 vào đội hình xuất phát. Tuy nhiên, không ai hiểu vì sao Bolkiah lại có mặt chơi hết hiệp 1 mới ra nghỉ.

Bolkiah chỉ có tên trong danh sách dự bị nhưng vẫn đá chính mà trọng tài lẫn ban tổ chức đều không hay biết. Ảnh: ANH PHƯƠNG

HLV Jumat tiết lộ ông không đăng ký cái tên Bolkiah vào đội hình xuất phát và trong danh sách của ban tổ chức gửi cho các PV cũng ghi rõ ràng Bolkiah ở thành phần dự bị. Không biết có phải vì lý do an ninh kiểu gì, PV ảnh các nước cũng không được phép xuống đường piste ghi hình mà phải chờ đến 20 phút sau khi bóng lăn.

Chính người trong cuộc là HLV Jumat cũng tỏ ra ngạc nhiên tột độ: “Tôi chỉ nói với Bolkiah sẽ sắp xếp cho cậu ta vào sân. Thế mà tôi không hiểu bằng cách nào, Bolkiah vẫn có thể xuất hiện trong đội hình xuất phát. Thú thật, tôi không can thiệp được và mọi việc đã vượt ra ngoài tầm kiểm soát của tôi”.

Ông Aminuddin Jumat từ chối nói sâu hơn về nguyên nhân cách hành xử của học trò mình lẫn cách xử lý của ông ở tình huống lạ lùng ấy. Bolkiah hiện khoác áo đội hình trẻ của Leicester và rất thích ra sân trận gặp Việt Nam vì nếu cầm hòa, cả đội Brunei sẽ nhận thưởng cả chục triệu USD.

Thật hài hước khi HLV Aminuddin Jumat cũng không hiểu sao cầu thủ của mình lại xuất hiện trong đội hình xuất phát và chơi hết một hiệp. Ảnh: ANH PHƯƠNG

Dù sao đây vẫn là một sự cố rất hy hữu vì ngay cả tổ trọng tài cũng không ai kiểm tra và phát hiện ra cầu thủ không đăng ký trong danh sách thi đấu chính thức lại ra sân một cách tự nhiên. Nó cho thấy sự lơi lỏng và thiếu trách nhiệm của những nhà tổ chức SEA Games 30 mà lâu nay người ta hay nói là giải đấu “ao làng”.

Chưa rõ Ban tổ chức SEA Games sẽ làm gì với việc vi phạm quy chế của đội tuyển U-22 Brunei và hy vọng họ siết chặt hơn luật lệ để không còn những kiểu “xé rào” như trường hợp cầu thủ không có tên trong đội hình xuất phát vẫn ra sân thi đấu.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm