Ông Park vắng Quang Hải không lo bằng vị trí gác đền

Tiền vệ Quang Hải ngồi ngoài trận cuối vòng bảng SEA Games 30 đã ứa nước mắt khi chứng kiến đồng đội thi đấu khó nhọc với Thái Lan vẫn rất kiên cường gỡ lại hai bàn thắng nhờ công lớn từ cú đúp của Tiến Linh. Các bác sĩ đội tuyển U-22 Việt Nam vừa chính thức cho biết Quang Hải bị rách cơ nhị đầu đùi trái và cần hai tuần nghỉ ngơi mới có thể hồi phục.

Như vậy, thủ quân Quang Hải cũng chính thức nói lời chia tay SEA Games khi tuyển U-22 Việt Nam vừa giành vé vào chơi bán kết với Campuchia vào đêm 7-12 trên sân Rizal Memorial. Trận bán kết còn lại giữa U-22 Indonesia và Myanmar.

HLV Park Hang-seo chắc chắn không có sự phục vụ của Quang Hải cho đến tàn cuộc SEA Games 30. Ảnh: ANH PHƯƠNG

Sau trận hòa hú hồn Thái Lan 2-2, HLV Park Hang-seo đã nhắn nhủ học trò quên ngay để tập trung hết mình cho trận bán kết sắp tới. Dù đối thủ Campuchia không thể sánh bằng các học trò về bản lĩnh và trình độ chuyên môn, ông thầy người Hàn Quốc không thể giấu hết nỗi lo lắng về tình trạng sứt mẻ lực lượng sau năm trận vòng bảng.

Ngoài đội trưởng Quang Hải đã chắc chắn nghỉ SEA Games và Trọng Hùng chưa hẹn ngày trở lại, một số cầu thủ bị quá tải bởi mật độ thi đấu dày 10 ngày đá năm trận cùng một vài chấn thương lẫn nguy cơ tiềm ẩn.

Ông Park càng đáng lo hơn nữa ở vị trí người gác đền có thể vì căng thẳng đã bộc lộ những sai lầm chết người. Hết thủ môn Bùi Tiến Dũng biếu không bàn thắng cho Indonesia lại đến lượt Nguyễn Văn Toản lóng nga lóng ngóng phá bóng trúng người Supachai để thua bàn trước Thái Lan.

Thủ môn Văn Toản đã gửi lời xin lỗi sau sai lầm của mình ở trận hòa Thái Lan 2-2. Ảnh: NGỌC DUNG

Sau trận đấu, Văn Toản đã gửi lời xin lỗi vì sai lầm của anh nhưng cũng có người thông cảm và chia sẻ, có người không. Thực chất Văn Toản không sai nặng nề như Bùi Tiến Dũng vẫn không thể một sớm chiều thoát ra khỏi nỗi ám ảnh.

Ngay cả ông Park có lẽ cũng chưa nguôi hồi hộp vì sai số của các thủ môn. Nếu như Quang Hải vắng mặt, thầy Hàn còn có nhiều sự thay thế khác. Những tiền vệ như Việt Hưng, Thanh Sơn hay đa năng như Hùng Dũng, Hoàng Đức có thể chơi ổn định ở vị trí Quang Hải nhưng thủ môn thì không.

Ông Park đã sử dụng cả hai thủ môn theo danh sách chính thức đăng ký cho ban tổ chức SEA Games 30 thì chẳng còn phương án nào điều chỉnh nữa. Rất may những lỗi lầm của Bùi Tiến Dũng và Nguyễn Văn Toản còn có đồng đội sửa sai trong hai trận vòng bảng nhưng không thể cứ trên làm dưới phá mãi, đặc biệt ở các loạt trận knock out luôn có cái giá phải trả rất đắt.

Thủ môn Bùi Tiến Dũng đã mất suất chơi do sai sót biếu không cho Indonesia một bàn. Ảnh: ANH PHƯƠNG

Các tuyển thủ U-22 Việt Nam chẳng ai trách móc gì sai sót của đồng nghiệp cả, vì nó như một phần tất yếu của cuộc chơi. Tuy nhiên, chính họ vẫn không an tâm trong hoàn cảnh săn tìm bàn thắng rất khó, lại để thua thật dễ.

Vấn đề của HLV Park Hang-seo và các cộng sự bây giờ là tăng tốc hết công suất với liệu pháp hồi phục sức khỏe cho cầu thủ lẫn công tác tư tưởng cho những người gác đền. Bùi Tiến Dũng hay Nguyễn Văn Toản ra sân không lấn cấn về chuyên môn nhưng điều quan trọng nhất là tâm lý phải luôn ổn định khi cơ hội sửa sai như đã từng không có nhiều.

Tùy thuộc vào sự bình ổn tinh thần của học trò, ông Park giờ chót mới có quyết định sẽ chọn Bùi Tiến Dũng hay Nguyễn Văn Toản bắt chính. Trận bán kết giữa U-22 Việt Nam và U-22 Campuchia diễn ra lúc 19 giờ, ngày 7-12 trên sân vận động quốc gia Rizal Memorial.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm