Thái Lan rơi vào thế khó trước khi gặp thầy trò ông Park

Trong lúc U-22 Việt Nam nhẹ nhàng đại thắng U-22 Brunei 6-0 ở trận ra quân thì thầy trò ông Akira Nishino ra quân ngã ngựa 0-2 trước người Indonesia 0-2. Mới phút thứ 4, Ege Muurana đã ghi bàn vào lưới Thái Lan và cuối trận Osvaldo đóng đinh trận đấu trong thế trống trải.

Ông thầy người Nhật Nishino ngồi bất động trong khu vực kỹ thuật Thái Lan như không tin những gì vừa xảy ra cho các học trò của mình. Họ mặc dù rất tự tin không cần sử dụng hai cầu thủ trên 22 tuổi như quy định của ban tổ chức SEA Games nhưng với tư thế đương kim vô địch, Thái Lan đã nhận một trận thua bẽ mặt.

U-22 Thái Lan bất ngờ ngã ngựa 0-2 trước Indonesia...

... trong lúc Việt Nam nhẹ nhàng vượt qua Brunei 6-0. Ảnh: ANH PHƯƠNG

Không ai ngờ ở vòng loại U-23 châu Á hồi tháng 3-2019 trên sân Mỹ Đình, người Thái vẫn với thành phần nòng cốt này tại SEA Games đã thắng lớn Indonesia 4-0 nhưng cuộc tái đấu đã thua tan nát ngay trận mở màn với điệp vụ bảo vệ ngôi vương.

U-22 Thái Lan sắp tới sẽ gặp rất nhiều khó khăn, đặc biệt ở trận cuối vòng bảng đụng độ U-22 Việt Nam đang có nhiều ưu thế cả về lực lượng lẫn tinh thần. Trong khi ông Nishino đã tung ra hết những con bài tẩy để mong giành chiến thắng Indonesia cho toan tính dễ dàng hơn về sau thì bất ngờ đổ vỡ mọi kế hoạch.

Trong thế chân kiềng ở bảng B, mới có U-22 Indonesia nhẹ nhõm nhất sau khi vượt qua Thái Lan đã làm đối thủ trực tiếp này không còn nhiều cơ hội nắm quyền tự quyết vì trận cuối vòng bảng gặp đội mạnh U-22 Việt Nam. Ông Nishino chưa thua ông Park ở cấp độ tuyển quốc gia với hai trận hòa không bàn thắng tại vòng loại thứ hai World Cup 2022 nhưng lứa trẻ Thái Lan đã hai lần là bại tướng của bóng đá Việt Nam.

HLV Akira Nishino ngồi thất thần trong khu vực kỹ thuật sau trận thua đau...

... còn đồng nghiệp Park Hang-seo thanh thản từ trận thắng lớn. Ảnh: ANH PHƯƠNG

Lần đầu tiên U-23 Thái Lan thua thầy trò ông Park 1-2 là trên chính sân nhà của họ tại giải đấu giao hữu M-150 Cup. Lần thứ hai ở vòng loại U-23 châu Á trên sân Mỹ Đình, người Thái bị chủ nhà vùi dập bốn bàn không gỡ.

Lúc này có lẽ HLV Nishino rất nuối tiếc về quyết định không tăng cường hai cầu thủ trên 22 tuổi làm chỗ dựa cho lứa đàn em U-22 Thái Lan. Mục đích của ông giữ nguyên đội hình này cọ xát, tích lũy kinh nghiệm tại SEA Games 30 như bước chuẩn bị cho vòng chung kết U-23 châu Á vào tháng 1-2020 trên sân nhà là rất hay, không ngờ thực tế lại quá phũ phàng.

Ông thầy người Nhật có thể không quá quan trọng thành tích ở đấu trường SEA Games như người ta hay ví von là “ao làng” nhưng người Thái luôn rất quan tâm đến ngôi thứ tại Đông Nam Á phải luôn số một, bất kể cấp độ đội tuyển nào.

Các cầu thủ trẻ Thái Lan sẽ phải nỗ lực rất nhiều để tìm vé bán kết...

... và hồi hộp chờ trận cuối quyết định số phận của họ trước đối thủ mạnh Việt Nam. Ảnh: ANH PHƯƠNG

Cũng cần biết trong 12 kỳ SEA Games gần nhất, bóng đá Thái Lan đã 10 lần đăng quang (hai lần còn lại thuộc về Malaysia) và hiện nắm giữ ba mùa liên tiếp vô địch môn thể thao danh giá này.

Cho nên sẽ rất khó cho người Thái tiêu hóa nỗi đau bị dừng cuộc chơi ở SEA Games 30, mà điều này rất dễ thành hiện thực, sau khi thầy trò Akira Nishino vừa chịu dừng bước trước đối thủ Indonesia thường là bại tướng của họ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm