Thầy Park đưa thủ môn Tiến Dũng trở lại thay Văn Toản

Sau trận hòa khó nhọc với U-22 Thái Lan và tiễn nhà cựu vô địch SEA Games về nước, thầy trò Park Hang-seo ra sân tập chuẩn bị rất kỹ lưỡng cho trận bán kết gặp đối thủ Campuchia. Dù nằm ở thế kèo trên nhưng ông Park không cho phép các học trò chủ quan trước đồng nghiệp trẻ Campuchia trong cuộc chiến một mất một còn này.

Điều ông Park băn khoăn là khi đội trưởng Quang Hải bị chấn thương chắc chắn không thể tiếp tục tham dự SEA Games trong khi một số cầu thủ bị đau nhẹ hoặc có dấu hiệu quá tải. Tuy nhiên, ông vẫn còn những sự thay thế khác có thể tạo sự yên tâm hơn là nỗi lo trong cầu môn. Không dưới hai lần, vị trí người gác đền bộc lộ sai lầm cá nhân khiến đồng đội phải sửa sai trong mệt mỏi.

HLV Park Hang-seo còn nhiều việc phải làm sau khi giúp các học trò vượt qua vòng bảng vào bán kết SEA Games 30. Ảnh: ANH PHƯƠNG

Thủ môn số một Bùi Tiến Dũng sau trận thắng ngược Indonesia 2-1 bị mất suất vào tay Nguyễn Văn Toản. Nhưng không ngờ đến lượt thủ thành của Hải Phòng này lại gặp sai lầm ở trận hòa vất vả Thái Lan 2-2. Chính ông Park cũng rất khó nghĩ trước những hớ hênh ở vị trí thủ môn có tác động rất lớn đến tinh thần đồng đội, đặc biệt trong các trận knock out quyết định.

Cho nên trong buổi tập sáng 6-12, đích thân ông Park đã tận tình chỉ cách cho thủ môn Bùi Tiến Dũng trong nhiều tình huống đối phó với các chân sút đối phương. Đây cũng là động thái của thầy Park sẽ đưa Bùi Tiến Dũng trở lại khung thành U-22 Việt Nam, tương tự cách ông làm với Nguyễn Văn Toản trước đó.

Những hình ảnh mới nhất của thầy trò Park Hang-seo trên sân Rizal Memorial sáng 6-12:

Thầy Park rút kinh nghiệm cho các tuyển thủ U-22 Việt Nam sau trận hòa hú hồn trước Thái Lan trong thế bị dẫn trước hai bàn.

Ông thầy người Hàn Quốc có rất nhiều nỗi lo toan trước trận bán kết với Campuchia ngày 7-12...

... từ chấn thương của đội tuyển Quang Hải chắc chắn nghỉ hết giải...

... cho đến sai lầm của thủ môn Nguyễn Văn Toản ở trận gặp Thái, dù tiền đạo Nguyễn Tiến Linh hai lần lập công sửa sai cho đồng đội.

Chính vì thế, ông Park buộc lòng phải rèn luyện kỹ hơn cho thủ môn Bùi Tiến Dũng để tái xuất ở loạt trận knock out.

Ông thầy người Hàn Quốc chăm sóc từng ly từng tí cho các học trò trên sân tập...

... cả việc thăm hỏi từng cầu thủ về những vết đau hoặc trình trạng sức khỏe sau khi vắt sức qua năm trận vòng bảng SEA Games 30.

Không khí đội tuyển U-22 Việt Nam rất vui vẻ với trò nghịch ngợm làm phóng viên ảnh của chân sút Hà Đức Chinh. Tất cả đã sẵn sàng cho chặng cuối của cuộc chinh phục đỉnh cao SEA Games sau 60 năm chờ đợi mỏi mòn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm