Tuyển nữ Việt Nam kèo dưới không ngán Thái Lan ở chung kết

Cuộc tái đấu Thái Lan của thầy trò HLV Mai Đức Chung sẽ diễn ra trên sân vận động quốc gia Rizal Memorial ngày 8-12 (VTV6 trực tiếp 19 giờ) rất hấp dẫn giữa hai đối thủ đã nhẵn mặt nhau. Ở trận gặp vòng bảng, tuyển nữ Việt Nam (VN) dẫn trước Thái Lan nhưng bị san bằng 1-1 gần cuối trận.

Cách đây hơn ba tháng, các cô gái VN đá trận chung kết AFF Cup 2019 trên sân Thái Lan đã xuất sắc đánh bại chủ nhà 1-0 do công của tiền đạo son Huỳnh Như. Ông Chung nhìn nhận Thái Lan nhỉnh hơn nhưng các học trò ông không ngại và quyết tâm bảo vệ ngôi vô địch.

Tuyển nữ Việt Nam có hình thể nhỏ bé hơn các đối thủ nhưng vị thế ở Đông Nam Á cao hơn. Ảnh: ANH PHƯƠNG

Trước trận chung kết, HLV Mai Đức Chung cho biết mình rất tôn trọng tuyển nữ Thái Lan và cũng lường hết mọi tình huống khi tái đấu: “Cách đây hơn ba tháng, chúng tôi có dịp gặp nhau tại Thái Lan ở giải vô địch nữ Đông Nam Á.

Đội tuyển nữ Thái Lan có chuyên môn rất tốt, các cầu thủ có tầm vóc, chiều cao và lối chơi sức mạnh. Họ từng tham dự World Cup nên chúng tôi đánh giá rất cao đối thủ của mình ở chung kết SEA Games”.

Nếu như tuyển nữ Việt Nam đã mất nhiều sức ở trận thắng chủ nhà Philippines 2-0 ở bán kết thì Thái Lan cũng có chiến thắng nữ Myanmar 1-0. Ông Chung nói về hoàn cảnh khó ta khó người: “Tôi nghĩ đội tuyển nữ Thái Lan cũng mệt mỏi như chúng tôi vậy. Thái Lan chỉ thắng Myanmar 1-0 nên trận đấu đó rất căng thẳng. Họ mất sức nhiều như tuyển nữ VN. Ban huấn luyện sẽ làm mọi cách để các cầu thủ hồi phục thể lực thật tốt”.

Chân sút Hải Yến tả xung hữu đột mạnh mẽ...

... trong sự phấn khích của cổ động viên Việt Nam. Ảnh: ANH PHƯƠNG

Bóng đá nữ VN và Thái Lan mạnh nhất Đông Nam Á trong nhiều năm qua. Thầy trò Mai Đức Chung có phần chiếm ưu thế hơn về thành tích gần đây với vị thế đương kim vô địch SEA Games lẫn AFF Cup. Các cô gái VN thời gian qua đã đụng độ Thái Lan nhiều, từ Asiad 2018 đến AFF Cup 2019 và mới đá trận mở màn vòng bảng SEA Games.

“Hai đội rất hiểu nhau về con người và lối chơi. Chúng tôi đã chuẩn bị rất tốt cho trận chung kết này. Mặc dù đội tuyển nữ Thái Lan được đánh giá cao hơn nhưng các cầu thủ nữ VN không ngại và sẵn sàng bảo vệ ngôi vô địch” - ông Chung tiết lộ.

Trong ba ngày sau trận bán kết, ban huấn luyện đã giúp cầu thủ nữ VN hồi phục thể lực và toan tính kỹ lưỡng cho cuộc chạm trán Thái Lan. Từ trước đó, ông Chung đã cho các cầu thủ luyện đá phạt đền nếu rơi vào trường hợp phải phân định thắng thua trên chấm luân lưu 11 m.

Các cô gái Việt Nam hy vọng sẽ tái lặp thành tích thắng trận Thái Lan như cách đây ba tháng ở giải vô địch nữ Đông Nam Á. Ảnh: ANH PHƯƠNG

HLV Mai Đức Chung hy vọng các học trò sẽ thi đấu với tinh thần bất khuất của người phụ nữ VN và một quyết tâm cao nhất: “Chúng tôi chuẩn bị hết mọi mặt để đối đầu Thái Lan. Ở trận ra quân, đội tuyển nữ VN bị gỡ hòa đáng tiếc. Do tầm vóc các học trò của tôi thấp bé hơn, nên chúng tôi phải tìm ra cách khắc phục những pha bóng bổng”.

Chút bất lợi khác của tuyển nữ VN là mới có hai buổi tập làm quen sân Rizal Memorial, sau ba trận chơi ở sân Binan.Tuy nhiên, ông Chung cho biết tinh thần các cầu thủ VN rất thoải mái và hưng phấn trước trận chung kết.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm