U-22 Việt Nam có quan trọng thủ môn nào ra sân gặp Campuchia?

Thầy trò ông Park đã vượt qua bảng B được nhận định tử thần với một kết quả đáng tự hào. U-22 Việt Nam toàn thắng bốn trận đầu trước Brunei 6-0, Lào 6-1, Indonesia 2-1, Singapore 1-0 và hòa Thái Lan 2-2 để giữ ngôi đầu, vào bán kết. Lúc 19 giờ ngày 7-12, ông thầy người Hàn Quốc sẽ tiếp tục giúp các học trò đạt mục tiêu đánh bại Campuchia, vào chung kết.

Trong lịch sử đối đầu tại các kỳ SEA Games, bóng đá Campuchia chưa bao giờ là đối thủ xứng tầm của Việt Nam. Cách đây hai năm, họ từng thua Việt Nam 1-4 ngay tại vòng bảng SEA Games 29.

Quang Hải và đồng đội an ủi thủ thành Nguyễn Văn Toản. Ảnh: NGỌC DUNG

Còn ở trận gặp gỡ gần nhất tại giải vô địch U-22 Đông Nam Á hồi đầu năm 2019, đội trẻ Campuchia đã thua Việt Nam 0-1 dưới thời HLV Nguyễn Quốc Tuấn không có đội hình mạnh nhất.

HLV Park Hang-seo có nhiệm vụ dẫn dắt U-22 Việt Nam mùa này đoạt chức vô địch SEA Games và trước mắt ông là trận bán kết: “Trận đấu với Campuchia rất có ý nghĩa là bởi nếu chiến thắng, U-22 Việt Nam sẽ góp mặt tại trận chung kết như dự tính. Còn khó khăn của chúng tôi là Campuchia thi đấu ít hơn một trận và có nhiều hơn một ngày nghỉ. Về mặt thể lực, chúng tôi cũng gặp bất lợi. Do vậy, các tuyển thủ trẻ Việt Nam phải thi đấu với tinh thần mạnh mẽ”.

Ông thầy người Hàn Quốc cũng chia sẻ về sự chuẩn bị của U-22 Việt Nam cho trận bán kết: “Ban huấn luyện phải đánh giá xem các cầu thủ đã hồi phục bao nhiêu phần trăm thể lực. Tiếp đó, những cầu thủ chấn thương sẽ điều trị như thế nào, khả năng thi đấu ra sao. Tôi nghĩ ai cũng biết là thể lực của các cầu thủ đều sa sút nhiều rồi. Chúng tôi có khi phải đá bằng tinh thần”.

Thủ môn Bùi Tiến Dũng và Nguyễn Văn Toản đều không may vấp phải những sai lầm...

... trong sự kiên nhẫn bảo vệ và uốn nắn của thầy Park. Ảnh: ANH PHƯƠNG - TA

Ông Park cũng rất nhẹ nhàng và tinh tế khi có người nhắc lại những sai sót ở vị trí thủ môn của tuyển U-22 Việt Nam trong các trận đấu đã qua. Thầy Park thẳng thắn: “Tôi không muốn nói về vấn đề này. Sai lầm cá nhân sẽ giúp cầu thủ hoàn thiện bản thân hơn. Họ biết phải làm gì. Tôi muốn chia sẻ về trận đấu ngày mai với Campuchia, chứ không phải nói về những cá nhân trong quá khứ”.

Tuy nhiên, việc ông Park không muốn nói cũng phải rất cân nhắc chọn lựa thủ môn nào có tâm lý vững vàng và luôn tự tin vào khả năng mình. Cựu thủ môn Trường An từng khoác áo ĐT Long An có góc nhìn độc đáo về các đồng nghiệp trẻ của mình: “Theo tôi, ai ra sân không quan trọng. Bởi họ là những con người Việt Nam khoác trên mình chiếc áo có lá quốc kỳ để chiến đấu vì mục tiêu cao nhất cho đội tuyển quốc gia. Những sai lầm của họ không bất kỳ một ai mong muốn.

Họ đau không? Họ buồn không? Tất nhiên sẽ buồn và rất buồn.

Hãy chia sẻ và cảm thông cho họ, vì nếu bạn không là họ, không trực tiếp thi đấu trên sân, bạn sẽ không có cảm giác đầy đủ những tình huống sai sót ấy đau đớn và nghiệt ngã đến nhường nào.

Cựu thủ môn Trường An chúc đội tuyển U-22 Việt Nam may mắn và giành chiến thắng Campuchia 3-1. Ảnh: NGỌC DUNG

Chúc Bùi Tiến Dũng và Nguyễn Văn Toản luôn luôn tự tin, may mắn và chiến đấu ngoan cường vì lá cờ trên ngực áo các em nhé”.

Đội tuyển U-22 Campuchia có hành trình vòng bảng A ấn tượng với trận ra quân hòa chủ nhà Philippines 1-1, đại thắng Đông Timor 5-0, thua nhẹ Myanmar 1-2 và biến Malaysia thành cựu á quân khi thắng thuyết phục 3-1. Tuy nhiên, khả năng Campuchia vượt qua trận bán kết SEA Games 30 trước Việt Nam như là một điệp vụ bất khả thi.

Trận bán kết giữa U-22 Việt Nam và U-22 Campuchia diễn ra vào lúc 19 giờ ngày 7-12, trên sân cỏ nhân tạo Rizal Memorial (VTV6, VTC3 trực tiếp).

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm