1 bệnh nhân COVID-19 từng đi qua Cần Thơ, ở Sóc Trăng vài ngày

Ngày 26-5, một lãnh đạo Sở Y tế tỉnh Sóc Trăng xác nhận địa phương vừa phát hiện một trường hợp dương tính với virus SARS-CoV-2 từng đến đến Sóc Trăng.

Hiện Sở Y tế tỉnh đã chỉ đạo Trung tâm Y tế thị xã Vĩnh Châu điều tra dịch tễ, đồng thời lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 các trường hợp tiếp xúc với bệnh nhân.

Một người đang được nhân viên y tế lấy mẫu xét nghiệm COVID-19. Ảnh: CHÂU ANH

Cụ thể, tối 24-5, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh Sóc Trăng nhận được được thông tin báo cáo về bệnh nhân NHH thuộc chùm ca bệnh của Tập đoàn T&T (Hà Nội), từng đến làm việc tại một ngân hàng ở Sóc Trăng.

Qua xác minh, cơ quan chức năng ghi nhận ngày 12-5, bệnh nhân H. đi máy bay từ Hà Nội vào Cần Thơ, sau đó đi xe Grab đến thị xã Vĩnh Châu (Sóc Trăng). Tại đây, bệnh nhân H. ở cùng với anh NBS, làm việc tại điện gió Hòa Đông, Vĩnh Châu.

Ngày 13-5, cả hai cùng đến ngân hàng để thực hiện giao dịch, nhưng bệnh nhân H. không vào ngân hàng mà ngồi ở ghế của một công ty cạnh ngân hàng.

Sau đó, bệnh nhân H. làm việc với hai nhân viên của ngân hàng, trong quá trình làm việc bệnh nhân có mang khẩu trang nhưng không thường xuyên.

Trích xuất camera cho thấy, ngoài những người kể trên, bệnh nhân H. không tiếp xúc với ai khác. Trong thời gian này, bệnh nhân có ba lần ra ngoài cửa công ty cạnh bên để nói chuyện điện thoại.

Thực hiện xong giao dịch, bệnh nhân H. rời đi bằng ô tô với anh S, sau đó, phương tiện này có ghé một Sở ở TP Sóc Trăng nhưng bệnh nhân không vào. Tiếp đến, hai người trở về thị xã Vĩnh Châu.

Ngày 14-5, bệnh nhân H. lên TP Cần Thơ và đi máy bay về Hà Nội. Sáng 23-5, bệnh nhân H. có triệu chứng ho nhẹ, rát cổ.

Kết quả xét nghiệm COVID-19 ngày 23-5 chỉ là nghi ngờ và đến ngày 24-5, kết quả xét nghiệm khẳng định bệnh nhân H. dương tính với virus SARS-CoV-2.

Theo bệnh nhân H, trước khi có kết quả khẳng định thì anh là F1 của một đồng nghiệp trong cơ quan (T&T Hà Nội). Ngày 23-5, đồng nghiệp này được công bố dương tính với SARS-CoV-2.

Liên quan đến bệnh nhân H., chiều 26-5, lãnh đạo Sở Y tế TP Cần Thơ cho hay đã chỉ đạo lực lượng truy vết các trường hợp tiếp xúc với bệnh nhân H.

Hiện đã phát hiện có 6 trường hợp ngụ TP Cần Thơ đi cùng trên chuyến bay. Lực lượng y tế TP Cần Thơ đã lấy mẫu xét nghiệm cả 6 trường hợp, đồng thời tiến hành theo dõi sức khỏe tại nhà.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm