1 du học sinh Hải Phòng nhập cảnh Hàn Quốc dương tính COVID-19

Ngày 26-8, Sở Y tế TP Hải Phòng phát đi thông báo khẩn cấp kêu gọi những người đã từng đến nhà của du học sinh được phát hiện dương tính COVID-19 khi nhập cảnh Hàn Quốc liên hệ với cơ quan y tế để được tư vấn hỗ trợ.

Theo đó, du học sinh HTTA trú phường Hải Sơn (quận Đồ Sơn, Hải Phòng) sau khi nhập cảnh vào Hàn Quốc, ngày 22-8, đã được phía Hàn Quốc thông báo nhiễm COVID-19.

Chốt kiểm soát phòng chống dịch COVID-19  tại phường Hải Sơn (Đồ Sơn), nơi du học sinh dương tính cư trú

Sở Y tế Hải Phòng kêu gọi những người từng đến căn nhà số 91 đường Sơn Hải, tổ dân phố Hạnh Phúc, phường Hải Sơn (quận Đồ Sơn), nơi bệnh nhân HTTA sinh sống trước khi sang Hàn Quốc, trong thời gian từ 27-7 đến 20-8 liên hệ ngay với cơ quan y tế để được tư vấn hỗ trợ.

Theo điều tra dịch tễ ban đầu, bệnh nhân HTTA là du học sinh Hàn Quốc về nước, cách ly tập trung từ tháng 3-2020. Từ 24-7, bệnh nhân đi du lịch Đà Nẵng, Quảng Nam, tới 27-7 về nhà, các ly tại nhà.

Ngày 20-8, bệnh nhân bay sang Hàn Quốc, sau khi xét nghiệm đã được phát hiện dương tính COVID-19 . Hiện bệnh nhân đang được cách ly điều trị tại Hàn Quốc, tình trạng sức khoẻ bình thường.

Bước đầu, Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 quận Đồ Sơn xác định được 25 người tiếp xúc gần (F1), 197 người thuộc diện F2 liên quan tới bệnh nhân này. Các trường hợp này đã được cách ly tập trung và cách ly tại nhà, những địa điểm liên quan cũng đã được khun khử trùng.

Theo Sở Y tế Hải Phòng, cơ quan chức năng đã lấy mẫu xét nghiệm 25 ca F1 lần đầu cho kết quả âm tính.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm