100% BV công có kiốt khảo sát không hài lòng

Ngày 11-5, Sở Y tế TP.HCM đã vận hành thử nghiệm giám sát từ xa tình hình không hài lòng của người bệnh khi đến khám, chữa bệnh tại các bệnh viện (BV) công trên địa bàn TP. Theo đó, với hệ thống kiốt khảo sát đã lắp đặt tại các BV, thông tin khảo sát không chỉ được chuyển ngay đến phòng quản lý chất lượng và lãnh đạo BV đó mà sẽ được liên thông chuyển ngay đến Sở Y tế. ở bất cứ thời điểm nào trong ngày, Sở Y tế cũng sẽ dễ dàng nắm bắt tình hình không hài lòng của người bệnh ở các BV có lắp hệ thống khảo sát này.

Ban giám đốc Sở Y tế TP đã giao phòng Nghiệp vụ y chịu trách nhiệm theo dõi tình hình không hài lòng của người bệnh tại các BV để kịp thời nhắc nhở. Đồng thời cũng sẽ dựa trên kết quả khảo sát để có kế hoạch kiểm tra, giám sát hoạt động, cải tiến chất lượng phục vụ tại các BV có số lượt khách hàng không hài lòng cao...

Kết quả khảo sát sự hài lòng của bệnh nhân tại BV Từ Dũ, TP.HCM.

Theo Sở Y tế, trong giai đoạn đầu mới triển khai, số lượt phản ánh không hài lòng nhiều hay ít chưa phản ánh được chất lượng phục vụ. Những BV có số lượt phản ánh nhiều cho biết đã triển khai nghiêm túc hoạt động kiốt khảo sát. Tuy nhiên, những BV nhận rất ít số lượt phản ánh thì chưa chắc chắn là không có người bệnh không hài lòng mà có thể do BV chưa giới thiệu cho người bệnh biết về hệ thống đánh giá này.

Theo PGS-TS Tăng Chí Thượng, Phó Giám đốc Sở Y tế TP.HCM, chuyên đề giám sát năm nay được Sở Y tế ưu tiên chọn là cải tiến chất lượng khám, chữa bệnh và chất lượng phục vụ. Đây không phải là vấn đề mới nhưng rất cấp thiết bởi từ ngày 1-8, tất cả BV phải tự chủ hoàn toàn, nguồn thu chính để BV hoạt động và phát triển là viện phí. Nếu bệnh viện không lấy sự hài lòng của người bệnh làm điểm xuất phát cho mọi hoạt động cải tiến chất lượng thì chắc chắn BV sẽ gặp khó khăn.

Đến nay hệ thống kiốt khảo sát không hài lòng của người bệnh đã được lắp đặt hoàn tất tại tất cả 53 BV. Trong đó, có 30 BV cấp TP và 23 BV tuyến quận/huyện.

Theo kế hoạch của Sở Y tế TP.HCM, dự kiến sau một thời gian khoảng 3-6 tháng, Sở sẽ định kỳ công khai kết quả khảo sát không hài lòng của người bệnh khi đến khám, chữa bệnh tại các BV để người dân biết.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm