11 cách sử dụng tinh dầu hiệu quả

(PLO) - Từ lâu, tinh dầu đã được sử dụng rộng rãi do có rất nhiều công dụng trong làm đẹp và lợi ích của nó với sức khỏe. Chỉ một vài giọt tinh dầu cũng đã có thể mang lại cho bạn sự sảng khoái, thư giãn suốt cả ngày.

Tinh dầu  chiết xuất từ cây hương thảo có tác dụng kích thích trí nhớ, duy trì sự tỉnh táo. Khi bạn tập trung làm việc hoặc đi đường dài, nên mang theo loại tinh dầu này.

Nếu bị côn trùng chích, bạn chỉ việc dùng tinh dầu tràm hoặc tinh dầu sả xoa lên vết chích. Cách này không những giúp bạn hết ngứa ngay lập tức mà còn giúp bạn không phải đối mặt với sẹo thâm khi vết chích đã lành.

Để thư giãn khi tắm, bạn hãy dùng một vài giọt tinh dầu tuyết tùng, bưởi, oải hương hoặc chanh vào nước tắm. Tinh dầu chanh có thể đánh bay những mụn cóc đáng ghét trên cơ thể bạn. Nếu bị mụn cóc tấn công, bạn hãy xoa tinh dầu chanh trực tiếp lên mụn cóc mỗi ngày, chúng sẽ sớm rụng.

Khi bị đau mỏi vai gáy vì ngồi một tư thế quá lâu, bạn hãy sử dụng một vài giọt tinh dầu khuynh diệp để xoa bóp.

Nếu bạn cảm thấy mệt mỏi, đau cơ nhức khớp, hãy trộn tinh dầu quế lẫn với tinh dầu húng quế hoặc hạnh nhân để mát xa khu vực cần chăm sóc.

Giải quyết mùi hôi ở chân, không cách nào hữu hiệu hơn là sử dụng tinh dầu chanh hoặc tinh dầu tràm xịt vào giầy hoặc vớ của bạn. Cạnh đó, khi đi dã ngoại hoặc phải tới nơi có nhiều muỗi, bạn nên bôi lên quần áo một chút tinh dầu tràm hoặc sả. Sẽ rất hiệu nghiệm đấy.

Giúp tóc dày, mượt, thoang thoảng hương thơm. Bạn hãy chọn tinh dầu dừa hoặc tinh dầu bưởi để thoa lên tóc sau khi gội.

Thú cưng thi thoảng sẽ bị bọ chét tấn công, có thể chúng sẽ tấn công luôn cả bạn. Hãy phòng tránh bọ chét bằng cách xoa tinh dầu bạc hà vào một sợi dây nhỏ rồi cột lỏng vào cổ thú cưng. Bị cảm lạnh, bạn đừng nên kiêng tắm mà hãy tắm với nước ấm được pha vài giọt tinh dầu bạc hà, khuynh diệp.

Để da tay được mịn màng, không còn những vết chai, bạn nên nhỏ vài giọt tinh dầu oải hương thau nước ấm và ngâm tay mỗi tối 20 phút.

1-2 giọt tinh dầu cúc La Mã, tinh dầu hoa cam được thoa lên bề mặt gối sẽ giúp bạn ngủ ngon.

Bạn muốn một làn da đẹp, mịn màng hơn, hãy dùng tinh dầu hoa hồng hoặc tinh dầu hoa sen trắng để mát xa mặt mỗi ngày. Mỗi ngày chỉ mất vài phút nhưng đổi lại bạn sẽ có làn da nhiều người mơ ước.

THANH GIANG (Tổng hợp)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm