12 mẹo ngủ ngon khi trời nóng hầm hập 40 độ C

1. Giữ bình tĩnh: Bực tức, bức bối vì trời quá nóng chỉ càng tạo thêm nhiệt, làm bạn khó ngủ hơn. Bạn có thể giữ bình tĩnh bằng cách nằm yên, dịch chuyển ý nghĩ của mình sang chủ đề khác dễ ngủ hơn.

2. Làm lạnh chăn màn: Bạn có thể gói chăn màn của mình vào trong các túi, đặt chúng vào chỗ mát trước khi ngủ.

3. Chọn vải cotton: Chỉ dùng vải satin, lụa, polyester cho chăn màn trong ngày mát mẻ. Khi trời nóng nên thay toàn bộ bằng vải cotton nhẹ nhàng, thông khí hơn.

4. Thông khí: Con người ngủ ngon nhất trong nhiệt độ chừng 17 độ C. Nên mở cửa sổ hoặc bật quạt để không khí lưu thông.

5. Giải trí ban đêm: Trời nóng làm mọi người khó ngủ, có thể khiến họ ăn đêm và uống bia rượu trước khi ngủ. Nhưng bạn không nên ăn uống trong khoảng hai giờ trước giờ ngủ.

6. Loại bỏ bớt các lớp trên giường: Dùng drap giường và chăn mỏng thay vì chăn nhiều lớp giúp điều hòa nhiệt độ cơ thể nhanh, dễ dàng hơn.

7. Uống nước: Nên có một ly nước ở cạnh giường để uống khi cần. Không nên uống cả ly nước trước khi ngủ vì có thể khiến bạn phải đi vệ sinh cả đêm.

8. Tắm nước lạnh: Tắm mát trước khi ngủ là cách nhanh chóng, dễ dàng nhất để hạ nhiệt. Nên tránh tắm nước quá lạnh vì có thể làm cơ thể bị kích thích, khó ngủ hơn.

9. Ngăn tiếng động: Dùng đồ bịt tai có thể giúp giấc ngủ đỡ bị phá rối hơn.

10. Ngủ phòng riêng: Ngủ riêng thay vì ngủ chung phòng giúp tránh chia sẻ nhiệt cơ thể. Bạn cũng có thể ngủ trong căn phòng mát nhất của nhà thay vì phòng ngủ bình thường.

11. Đóng kín cửa ban ngày: Kéo rèm và các cánh cửa ban ngày để giữ phòng không bị hun nóng. Nên tránh cửa kim loại và rèm tối màu vì chúng dễ hấp nhiệt. Nên tránh bị cháy nắng da vì nó sẽ làm bạn khó chịu hơn. 

12. Tự làm mát: Đặt một chai nước đã đông đá trước quạt để hạ nhiệt cho phòng. Cách này có thể duy trì được cả đêm.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm