15 cách tăng cường cơ bắp cho phái mạnh

Photo: HỒNG CẨM - HỒNG CẨM
1 / 14
Chú ý tăng lượng calorie đưa vào cơ thể để cung cấp cho việc luyện tập, nhưng cẩn thận không ăn quá lượng chất béo cần thiết.
2 / 14
Tập luyện các động tác phức hợp – các vận dụng cùng lúc nhiều hơn một khối cơ và một khớp xương – vì đây là các động tác hoàn hảo để xây dựng cơ bắp.
3 / 14
Tập luyện vào buổi sáng có tác dụng xây dựng cơ bắp rất tốt, đặc biệt khi tập khi chưa ăn gì.
4 / 14
Uống thêm men tiêu hóa để giúp tiêu hóa lượng thức ăn bạn ăn thêm để tăng năng lượng, đồng thời giúp hấp thu chất dinh dưỡng tốt hơn.
5 / 14
Không để cơ thể thiếu nước rất quan trọng trong việc xây dựng cơ bắp. Uống nước sau mỗi 10-20 phút tập luyện.
6 / 14
Ngồi chồm hổm là động tác chuyên trị xây dựng cơ bắp, nhưng nếu ngồi xổm nửa vời hoặc ngồi sai tư thế có thể dẫn đến tổn thương đầu gối.
7 / 14
Nâng tạ cũng là động tác xây dựng cơ bắp hữu hiệu.
8 / 14
Luyện tập xây dựng cơ bắp khiến cơ thể chịu rất nhiều áp lực và đòi hỏi phải được bổ sung thêm protein để phát triển và duy trì cơ bắp.
9 / 14
Phương pháp tập phải đúng và phù hợp tình trạng sức khỏe.
10 / 14
Ăn sau khi tập với chế độ ăn nhiều bột đường và protein là một cách tốt để xây dựng cơ bắp. Bột đường làm tăng insulin, từ đó làm tăng phát triển cơ.
11 / 14
Ngủ đủ giúp tạo cơ rất tốt, ngoài ra còn giúp cơ thể trẻ hóa, cần thiết phải ngủ ít nhất 8 giờ/ngày.
12 / 14
Thịt đỏ là nguồn cung cấp sắt dồi dào, rất quan trọng trong việc tạo cơ. Trứng cũng rất quan trọng trong xây dựng hình thể. Nên ăn đa dạng nguồn cung cấp protein để đa dạng dinh dưỡng.
13 / 14
Không cần kiêng chất béo vì chất béo giúp cơ thể hoạt động đúng chức năng, nhưng phải chọn lựa chất béo có lợi như từ các loại hạt và cá.
14 / 14
Ngoài luyện tập các động tác xây dựng cơ bắp, cũng nên tập thêm phương pháp Cardio để đốt cháy năng lượng, giảm mỡ, miễn là ở mức vừa phải.
Cuối cùng là cần kiên nhẫn vì xây dựng cơ bắp, xây dựng hình thể cần phải có thời gian.

HỒNG CẨM

HỒNG CẨM