18 ngày giành giật sự sống cho bé sơ sinh nguy kịch khi mẹ là F0

Ngày 18-12, Bệnh viện Vũng Tàu (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) cho biết nơi đây đã cứu sống một bé trai sơ sinh trong tình trạng nguy kịch. Khi sinh bé, người mẹ đang là bệnh nhân COVID-19.

Mẹ bé trai là chị NHL (39 tuổi, ngụ TP Vũng Tàu) mang thai bé ở tuần thứ 39 thì mắc COVID-19. Ngày 24-11, chị được đưa tới Cơ sở 4- Điều trị bệnh nhân COVID-19 thuộc Bệnh viện Vũng Tàu để điều trị.

Các bác sĩ bệnh viện Vũng Tàu đã tận tình chăm sóc, điều trị cho bé trai trong 18 ngày sau khi chào đời. Ảnh: BVCC

Ngày 27-11 sức khỏe chị L. chuyển biến xấu, phổi tổn thương nặng, suy hô hấp dẫn tới suy thai. Các bác sĩ đã mổ cấp cứu bắt con để giữ an toàn cho cả mẹ và con.

Bé trai chào đời nặng 3 kg nhưng trong tình trạng ngưng tim, ngưng thở. Các bác sĩ hồi sức tích cực khoảng 20 phút thì bé có nhịp tim trở lại, sau đó bé được chuyển đến phòng hồi sức sơ sinh.

Tại đây, trong những ngày đầu tình trạng bé sức khỏe của bé rất xấu. Bé đã được điều trị và chăm sóc 24/24 giờ bằng thở máy xâm nhập, chọc hút và dẫn lưu khí màng phổi liên tục, truyền phối hợp nhiều loại thuốc.

Bác sĩ Phạm Đình Quý, Khoa Nhi Bệnh viện Vũng Tàu, người trực tiếp điều trị cho biết: "Các bác sĩ đã sử dụng các biện pháp có thể, cố gắng hết sức mình để hồi sức, cứu sống bé. Sau 18 ngày được các bác sĩ điều trị và chăm sóc tích cực, tình trạng sức khỏe của bé hiện đã hồi phục hoàn toàn".

Đến 16-12, bé được xuất viện và giao cho gia đình chăm sóc trong khi mẹ bé vẫn đang trong tình trạng xấu phải theo dõi điều trị.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm