2 bệnh viện được tặng thuốc điều trị COVID-19

Sáng 14-10, ông Ngô Triều Dủ, Giám đốc chuyên môn Công ty CP Gonsa, cho biết công ty vừa trao tặng 192 lọ thuốc Remdesivir 100 mg dùng điều trị COVID-19 cho Bệnh viện (BV) đa khoa Trung ương Quảng Nam và BV Trung ương Huế. Mỗi BV được nhận 96 lọ.

Theo ông Dủ, thuốc Remdesivir được sản xuất bởi tập đoàn dược phẩm Mylan (đơn vị được Gilead Sciences, Inc, Hoa Kỳ, nhượng quyền sản xuất). Thuốc được Cơ quan Quản lý thực phẩm và dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) mở rộng cấp phép sử dụng khẩn cấp để điều trị bệnh nhân mắc COVID-19 thể nặng.    

BV Đa khoa Trung ương Quảng Nam nhận thuốc từ Gonsa. Ảnh: BVCC

“Tại Việt Nam, Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) đã đồng ý cho nhập thuốc Remdesivir nhằm đáp ứng kịp thời nhu cầu điều trị COVID-19 của những cơ sở y tế trong tâm dịch, cho dù chưa có giấy đăng ký lưu hành. Đây là nỗ lực đáng ghi nhận của ngành y tế Việt Nam trong hoạt động phòng, chống COVID-19 trước khi có vaccine phòng ngừa và thuốc điều trị đặc hiệu” -  ông Dủ cho biết thêm.

“BV Trung ương Quảng Nam rất vui khi được Gonsa tặng thuốc Remdesivir để hỗ trợ điều trị bệnh nhân COVID-19 trong tình hình dịch bệnh còn diễn biến khá phức tạp” – TS-BS Đinh Đạo, Giám đốc BV đa khoa Trung ương Quảng Nam, chia sẻ.

Các nước khu vực Đông Nam Á, Thái Lan và Philippines cũng đã nhập thuốc Remdesivir để điều trị bệnh nhân COVID-19.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm