2 mẹ con bán trái cây gần Công ty PouYuen dương tính COVID-19

Ngày 16-6, UBND quận Bình Tân, TP.HCM, cho biết cơ quan chức năng quận đã phát hiện hai mẹ con cư ngụ tại phường Tân Tạo (quận Bình Tân) dương tính COVID-19 sau khi hai người bị tai nạn giao thông và được đưa đến bệnh viện.

Hiện tại hai mẹ con đã được chuyển đến Bệnh viện dã chiến Củ Chi để điều trị.

Được biết, người phụ nữ bán trái cây trên đường số 49, phường Tân Tạo, quận Bình Tân, khá gần cổng sau của Công ty PouYuen. 

Cơ quan chức năng đã truy vết được 5 trường hợp F1 tiếp xúc gần với hai mẹ con và đưa đi cách ly tập trung.

Sau đó, chồng của người phụ nữ bán trái cây (là F1) cũng đã có kết quả dương tính với COVID-19. Hiện quận Bình Tân chưa phát hiện được nguồn lây nhưng đã khoanh vùng, phong toả khu vực có liên quan, xử lý vấn đề trật tự lòng lề đường tại đây.

Theo thông tin từ UBND quận Bình Tân, từ ngày 28-5 đến nay, trên địa bàn quận có 80 ca dương tính với COVID-19. Quận hiện có hai khu cách ly với 200 giường; cách ly tập trung đối với 520 trường họp Fl; cách ly y tế tại nhà đối với 3287 trường hợp F2 và cách ly tại khu dân cư với 34 khu vực và 16.588 người.

Các bệnh viện (BV) trên địa bàn quận như: BV Bình Tân, BV Triều An, BV Gia An, BV Quốc Ánh, BV Quốc tế City đều có F0 đến khám. Tuy nhiên, các BV đã thực hiện tốt việc phân luồng từ đâu nên vẫn hoạt động bình thường sau khi khoanh vùng khu vực có người bệnh đến, thực hiện phun khử khuẩn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm