3 điều dưỡng là F0, Bệnh viện Đa khoa Tiền Giang phong tỏa 1 khoa

Đến ngày 15-7, Bệnh viện Đa khoa Trung tâm tỉnh Tiền Giang tiếp tục lấy mẫu xét nghiệm PCR gộp cho hơn 1.000 nhân viên bệnh viện, lấy mẫu xét nghiệm cho toàn bộ bệnh nhân và người nuôi bệnh đang có mặt tại bệnh viện.

Trước đó, vào ngày 14-7, sau khi lấy mẫu xét nghiệm tầm soát COVID-19 định kỳ cho nhân viên bệnh viện và phát hiện 1 mẫu gộp có kết quả xét nghiệm PCR dương tính với SARS-CoV-2, bệnh viện đã phong tỏa Khoa Chấn thương chỉnh hình (là nơi có mẫu gộp dương tính). Cạnh đó, tiến hành lấy mẫu đơn xét nghiệm PCR cho 5 người trong mẫu gộp.

Kết quả xét nghiệm PCR phát hiện 3/5 người dương tính với SARS-CoV-2, đều là điều dưỡng của khoa, chưa xác định được nguồn lây.

Bệnh nhân, người nuôi bệnh nhân và nhân viên trong Khoa Chấn thương chỉnh hình được yêu cầu ở tại chỗ.

Hiện có 37 bệnh nhân đang điều trị tại khoa. Bệnh viện bố trí 4 bác sĩ và 8 điều dưỡng F1 ở lại khoa để chăm sóc và điều trị cho các bệnh nhân nằm viện, các F1 còn lại đã được cách ly.

Ngoài Khoa Chấn thương chỉnh hình bị phong tỏa, các khoa, phòng khác của bệnh viện vẫn hoạt động. Bệnh viện vẫn tiếp tục tiếp nhận bệnh nhân điều trị.

Trước đó, Bệnh viện Đa khoa Trung tâm Tiền Giang phát hiện 1 bảo vệ và 1 hộ lý tại khu cách ly của bệnh viện dương tính với SARS-CoV-2.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm