4 ca COVID-19 có bệnh nền rất nặng được chữa khỏi

Tối 18-8, theo thống kê của Bộ Y tế, trong ngày hôm nay, Việt Nam công bố điều trị khỏi cho 58 bệnh nhân nhiễm COVID-19.

Thông tin rất đáng mừng, trong số những bệnh nhân trên có bốn trường hợp điều trị tại BV Trung ương Huế có bệnh nền rất nặng. Tuy nhiên với nỗ lực tuyệt vời của đội ngũ y bác sỹ, các bệnh nhân đã được chữa khỏi COVID-19.

Cụ thể, những bệnh nhân này đều có các bệnh nền nặng như suy thận mạn, suy tim, tăng huyết áp. Đến nay, họ đã có kết quả xét nghiệm âm tính từ 3 đến 8 lần với SARS-CoV-2.

Dự kiến ngày mai (19-8), các bệnh nhân sẽ được chuyển về Bệnh viện C Đà Nẵng để tiếp tục lọc máu định kỳ và điều trị tiếp.

Ngoài bốn trường hợp nêu trên, BV Trung ương Huế còn công bố điều trị khỏi cho một bệnh nhân khác. Người này là BN 523, có kết quả xét nghiệm âm tính 6 lần, được xuất viện về nhà và cách ly tại nhà.

53 ca COVID-19 được điều trị khỏi còn lại gồm: 19 bệnh nhân tại BV Bệnh Nhiệt đới Trung ương cở sở 2, 23 bệnh nhân tại Trung tâm Y tế huyện Hòa Vang, năm bệnh nhân tại BV đa khoa Trung ương Quảng Nam và sáu bệnh nhân tại Bệnh viện đa khoa khu vực tỉnh Quảng Nam.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm