4 người làm chung với bệnh nhân 1979 ở sân bay nghi mắc COVID

Tối 7-2, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật (HCDC) cho biết liên quan ca bệnh 1979 là nhân viên sân bay Tân Sơn Nhất, TP.HCM đã triển khai xét nghiệm giám sát chủ động toàn bộ nhân viên làm việc tại cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất từ ngày 30-1-2021.
Đến ngày 6-2, TP đã hoàn tất việc lấy mẫu xét nghiệm cho 7.300 nhân viên làm việc tại sân bay. Kết quả xét nghiệm, có 7.295 âm tính, một trường hợp nhiễm là bệnh nhân dân 1979, 4 mẫu gộp có kết quả nghi nhiễm vào sáng 7-2. 

Sau khi sàng lọc xét nghiệm lại các mẫu gộp, có 16 trường hợp âm tính và 4 trường hợp nghi nhiễm. Các trường hợp này đang chờ Bộ Y tế xác định công bố. 

Bốn bệnh nhân nghi nhiễm cùng làm việc chung đội làm nhiệm vụ bốc dỡ, giám sát hàng hoá tại một công ty phục vụ mặt đất trong cảng hàng không Tân Sơn Nhất, không tiếp xúc với hành khách.

Sân bay Tân Sơn Nhất vẫn hoạt động bình thường chiều 7-2. Ảnh: HL

TP đã tiến hành truy vết, khoanh vùng tất cả các trường hợp F1, F2 tại sân bay, đã kiểm soát được chuỗi lây nhiễm này. Sân bay vẫn hoạt động bình thường.

HCDC khuyến cáo trong tình hình hiện nay, sân bay Tân Sơn Nhất tăng cường triển khai các biện pháp phòng chống dịch bệnh theo quy định. Người dân tới sân bay nghiêm chỉnh chấp hành các biện pháp phòng bệnh theo hướng dẫn của Bộ Y tế và Thành phố, tuân thủ nghiêm các quy định của sân bay.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm