4.500 trái tim lỗi nhịp đã được hồi sinh nhịp đập

Gala “10 năm hồi sinh những nhịp đập” kể về sự thay đổi kỳ diệu của các em nhỏ được mổ tim: Từ những em bé ốm yếu trở thành những cô cậu thanh niên tràn đầy ước mơ, tới gần hơn những mục tiêu của đời mình, bước vào cánh cổng đại học, đi du học; đi làm và có cuộc sống ổn định.

Món quà ý nghĩa nhất sau “Trái tim cho em” với các bệnh nhân là một cánh cửa rộng mở bước vào đời, còn với các bác sĩ là chứng kiến và biết về những cuộc sống mới đó của bệnh nhân mình. Đồng thời giới thiệu về những điểm mới của chương trình trong thời gian tới.

Sau 10 năm hoạt động, chương trình đã hỗ trợ kinh phí phẫu thuật tim cho 4.500 trẻ em nghèo với sự đóng góp từ các cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp với nguồn kinh phí 136,2 tỉ đồng. Bên cạnh đó, 100.000 trẻ em cũng được khám sàng lọc miễn phí bệnh tim bẩm sinh tại gần 50 tỉnh vùng sâu, vùng xa trên toàn quốc thông qua chương trình.

Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh (thứ ba từ trái) cùng các đại biểu và hoa hậu Đỗ Mỹ Linh - Đại sứ chương trình "Trái tim cho em" cùng bấm nút khởi động cho năm thứ 11 của chương trình "Trái tim cho em".

"Trái tim cho em" là chương trình từ thiện nhân đạo do Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel) và Quỹ Tấm lòng Việt - Đài Truyền hình Việt Nam phối hợp thực hiện. Theo đó, chương trình thực hiện phẫu thuật tim miễn phí cho trẻ em nghèo dưới 16 tuổi tại Việt Nam; tài trợ nâng cao năng lực khám chữa các bệnh về tim mạch cho hệ thống y tế tại Việt Nam; tổ chức các hoạt động khám sàng lọc bệnh tim bẩm sinh dành cho trẻ em khu vực vùng sâu, vùng xa để giúp phát hiện và điều trị kịp thời cho các em nhỏ mắc bệnh tim bẩm sinh.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm