5 cách làm phấn chấn tinh thần

(PLO) - Các nghiên cứu cho thấy những người hạnh phúc là những người khỏe mạnh hơn. Sau đây là 5 cách để bạn tự làm phấn chấn tinh thần trong những ngày mệt mỏi.

5 cách làm phấn chấn tinh thần ảnh 1
 

Xem chương trình vui nhộn. Nếu không có gì làm bạn phấn chấn lên thì hãy thử cười. Bạn nên xem các chương trình ti vi hay các phim hài yêu thích. Cười còn rất có tốt cho tim của bạn.

5 cách làm phấn chấn tinh thần ảnh 2
 

Ra ngoài trời: Bước ra ngoài trời và cảm nhận những điều khác biệt. Nếu bạn ở gần khu vườn, hãy ngồi đó một lúc. Bạn nên phơi nắng 15 phút/ngày để cơ thể có vitamin D, vì thiếu nó có thể dẫn đến suy nhược.

5 cách làm phấn chấn tinh thần ảnh 3
 

Tập thể dục: Khi bạn tập và ra mồ hôi, nó sẽ giúp giải phóng các hóa chất trong não. Các hóa chất này là những “phân tử hạnh phúc” , còn được gọi là endorphins,  giúp bạn cảm thấy tốt hơn.

5 cách làm phấn chấn tinh thần ảnh 4
 

Mát xa cơ thể: Mát xa cơ thể trong nhiều giờ giúp bạn thư giãn và phấn chấn tinh thần. Dù mát xa toàn thân, đầu hay tay cũng nên tìm đến nơi sạch sẽ và làm thong thả.

5 cách làm phấn chấn tinh thần ảnh 5
 

Xoa bóp bằng tinh dầu thơm tại nhà: Xoa bóp bằng tinh dầu hoa nhài, hoặc tinh dầu phong lữ. Hay bạn có thể xịt vài giọt quanh nhà.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm