5 lợi ích không ngờ của việc tắm nước lạnh

1. Cải thiện tâm trạng

Trị liệu bằng cách tắm lạnh có thể tăng nồng độ beta-endorphin và noradrenaline trong máu và não, có tác dụng chống trầm cảm. 

Một nghiên cứu còn cho thấy rằng thường tắm nước lạnh 2-3 phút trong hai tuần có thể cải thiện tâm trạng cho những người tham gia thí nghiệm.

2. Làm dịu cơ bắp nhức mỏi

Tắm nước lạnh giúp bạn hồi phục sau khi hoạt động quá sức. Nếu có vùng cơ đau nhức, bạn nên tập trung nước lạnh lên thẳng vùng ấy trong ít nhất năm phút. Điều này giúp tăng máu lưu thông đến vùng bị đau, đem đến chất dinh dưỡng giúp hồi phục cơ bị tổn hại và các mô khác. 

3. Cải thiện làn da

Cách tắm tốt nhất cho da là tắm sạch trước với nước ấm, sau đó dùng nước lạnh. Nước lạnh giúp da, lỗ chân lông săn chắc, làm dịu các vùng ửng đỏ, giảm sưng mắt. Da bạn không chỉ nhìn mượt mà và sáng hơn mà còn "ăn trang điểm" hơn.

4. Giúp tóc bóng mượt

Lớp biểu bì trên tóc có thể bị nước ấm nóng làm khô thêm khiến tóc xơ rối. Một lượt xả bằng nước lạnh trước khi dùng dầu xả giúp tóc bóng mượt hơn vì làm các nang tóc co lại, giúp giữ ẩm bên trong.

5. Chống căng thẳng

Tấp nước lạnh lên mặt có thể giúp thư giãn, làm chậm nhịp tim và thậm chí có thể điều hòa nhịp tim nhanh bất thường. 

Một nghiên cứu cho thấy người bơi trong nước băng lạnh thường xuyên có mức chịu đựng chống chọi cao với sự căng thẳng vì cơ thể được luyện tập thường xuyên đối phó với các khó khăn. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm