5 thực phẩm giúp da khỏe mạnh

(PLO) -Để da mịn màng, giữ ẩm tốt hơn, bạn nên đắp mặt nạ từ các loại quả mọng nước như dâu, mâm xôi, việt quất… 1 đến 2 lần/tuần và ăn thức ăn giàu vitacmin C mỗi ngày.
1 / 16
Dâu:Dâu có nhiều vitamin C chống lão hóa hơn cam và bưởi. Nghiên cứu cho thấy những người ăn thức ăn giàu vitamin C ít bị nhăn da và khô da do tuổi tác hơn những người không ăn.
2 / 16
C chống lại các gốc tự do làm tổn thương tế bào và phá hủy collagen.
3 / 16
Để da mịn màng, giữ ẩm tốt hơn, bạn nên đắp mặt nạ từ các loại quả mọng nước như dâu, mâm xôi, việt quất… 1 đến 2 lần/tuần và ăn thức ăn giàu vitacmin C mỗi ngày.
4 / 16
Xay dâu hoặc hỗn hợp dâu, mâm xôi, việt quất. Sau đó trộn với 250ml sữa chua không đường; 1,5 thìa cà phê mật ong. Thưởng thức ly sinh tố này hoặc xoa một lớp mỏng lên mặt và rửa sạch sau 8 phút.
5 / 16
Oliu:Oliu có đặc tính chống oxy hóa và chống viêm nhiễm tốt cho cơ thể và cả cho làn da. Đây là thành phần chính trong chế độ ăn kiêng của người Địa Trung Hải.
6 / 16
Vào bữa ăn tối, bạn có thể chế ít oliu nguyên chất vào một cái bát và nhúng bánh mỳ vào để ăn giúp cải thiện làn da từ bên trong.
7 / 16
Chấm nhẹ oliu lên môi để làm lành các vết khô nẻ, hoặc sử dụng oliu ở những vùng da khô ráp như gót chân và khuỷu tay khi cần.
8 / 16
Trà xanh:Uống trà xanh ngoài việc thư giãn còn làm giảm nguy cơ ung thư da.
9 / 16
Hớp ít nhất ba ngụm trà mỗi ngày sẽ tăng cường khả năng chống oxy hóa và viêm nhiễm. Hoặc lấy 2 túi lọc trà ướt bỏ trong tủ lạnh ra đắp lên hai mắt từ 10 đến 15 phút. Các chất tannin trong trà sẽ làm căng da, giảm tình trạng sưng mắt.
10 / 16
Bí ngô:Bí ngô có các chất làm trung hòa các gốc tự do, làm chậm quá trình lão hóa. Bí ngô giàu vitamin C, E, A và các enzim làm sạch da.
11 / 16
Hạt bí ngô ăn vặt rất ngon, nhưng ruột bí ngô mới giúp chống oxy hóa cho da.
12 / 16
Bạn có thể xay hỗn hợp 2 cốc (500ml) bí ngô nghiền, 4 thìa cà phê sữa chua ít béo, 4 thìa cà phê mật ong, 1 thìa cà phê hỗn hợp pumpkin pie spice (là nguyên liệu thường dùng để làm một số loại bánh như bánh bí đỏ, bánh táo…). Đắp lên mặt, rửa sạch sau 10 phút sẽ giúp dưỡng ẩm và làm mềm mại da.
13 / 16
Bạn có thể làm bánh pudding để ăn bằng cách dùng hỗn hợp trên trộn thêm gần 2,5 thìa cà phê pho mát kem ít béo và ½ thìa cà phê vani.
14 / 16
Lựu:Lựu là 1 trong những loại trái cây giàu chất chống oxy hóa nhất. Nước trái cây lựu có chứa nhiều chất chống oxy hóa hơn cả rượu vang và trà xanh.
15 / 16
Ăn trái lựu tươi mỗi ngày hoặc đắp mặt nạ trái lựu 1 đến 2 lần 1 tuần để loại bỏ da chết.
16 / 16
Bổ đôi quả lựu, ngâm trong nước từ 5 đến 10 phút. Sau đó tách phần hạt ra. Xay 2 thìa cà phê hạt lựu với 1 cốc (250ml) bột yến mạch, trộn với 2 thìa cà phê mật ong và 2 thìa cà phê bơ làm từ sữa tươi. Đắp lên mặt trong vài phút rồi rửa sạch. Số hạt lựu còn lại dùng để ăn không hoặc ăn với pho mát.


HƯƠNG THÙY (Theo Health)