511 mẫu xét nghiệm tại chợ liên quan đến BN2989 âm tính lần 1

Ban chỉ đạo phòng, chống dịch TP Đà Nẵng cho biết thông tin trên tối 5-5.

Ngoài ra, 672/672 mẫu xét nghiệm tại Bệnh viện Hoàn Mỹ (Đà Nẵng) cũng có kết quả âm tính lần 1 với SARS-CoV-2. Đây là nơi mà BN2982 đến khám và được phát hiện mắc COVID-19.

Cũng liên quan đến bệnh nhân này, hiện ngành y tế đã xác định được 197 trường hợp F1, trong đó 165 người có kết quả âm tính, một dương tính (BN 2989), còn lại chưa có kết quả.

Khu chợ Phước Mỹ là nơi mà bệnh nhân 2989 ghé mua đồ trước khi có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2. Tại đây, BN có tiếp xúc với nhiều tiểu thương, trong đó có nhiều tiểu thương không mang khẩu trang.

Đối với trường hợp hai người Trung Quốc, 91/93 trường hợp F1 có kết quả xét nghiệm âm tính lần 1, hai mẫu chưa có kết quả.

Ngành y tế đang tiếp tục rà soát, truy vết, cập nhật kết quả xét nghiệm của các trường hợp liên quan đến bệnh nhân COVID-19 để triển khai các biện pháp đáp ứng phù hợp. Đồng thời, phối hợp với các đơn vị liên quan tổng hợp danh sách và triển khai lấy mẫu xét nghiệm đối với các đối tượng làm việc tại các cơ sở massage, karaoke, bar, pub.

Đà Nẵng đang cách ly tập trung 2.489 trường hợp nhập cảnh tại các khách sạn. 85 người cách ly y tế tại KTX phía Tây TP, trong đó có một người nhập cảnh trái phép từ Lào.

Liên quan đến việc xử phạt vi phạm hành chính về phòng chống dịch, các địa phương đã xử phạt 34 trường hợp với số tiền 62,5 triệu đồng, trong đó 33 trường hợp không đeo khẩu trang. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm