6 phương pháp trị liệu chữa rối loạn cương dương

Với một số người, chứng rối loạn cương dương xảy ra do vấn đề tâm lý như căng thẳng, lo lắng và cả những mong đợi quá sức trong quan hệ tình dục. Ở một vài người khác, nguyên nhân dẫn đến bệnh lại do các bệnh lý như tiểu đường, cao huyết áp.

Thông thường, bệnh nhân mắc bệnh này hầu hết có thể chữa được bằng thuốc. Nhưng ngoài thuốc ra còn một số biện pháp hỗ trợ khác:

1. Thuốc uống

Đây là biện pháp chữa trị đầu tiên và thường cho kết quả hứa hẹn. Các nhóm thuốc như sildenafil, tadalafil, vardenafil, avanafil có thể tăng cường tuần hoàn máu, thư giãn cơ dương vật. Liều dùng của thuốc tùy thuộc vào bác sĩ, tùy theo tình trạng nặng nhẹ.

Khi uống những thuốc này, nên uống trước 15-30 phút trước khi quan hệ. Tuy nhiên, với người bị bệnh tim, tuyến tiền liệt thì không nên dùng thuốc do thuốc có thể phản ứng gây hạ huyết áp. 

Cạnh đó, thuốc còn có các dụng phụ như buồn nôn, đau đầu, chảy nước mũi...

2. Tư vấn

Nếu nguyên do là căng thẳng, lo lắng, trục trặc về hôn nhân, bạn nên tìm đến các biện pháp tư vấn có thể giúp tâm lý bạn ổn định hơn. Rối loạn cương dương là vấn đề phổ biến ở nam giới trẻ ít kinh nghiệm và hay lo lắng.

3. Tập thể thao

Đi bộ nhanh, bơi hoặc tập cardio 30 phút 3 lần mỗi tuần có thể tăng tuần hoàn máu, tăng máu chảy đến vùng sinh dục. Cải thiện tuần hoàn giúp các các động mạch nhỏ trong vùng dương vật nhận đủ lượng máu. Điều này rất có ích nếu nguyên nhân gây rối loạn là do đời sống ít vận động, căng thẳng, lo lắng.

4. Tiêm thuốc làm giãn mạch

Nếu các phương pháp trên không có hiệu quả, bạn có thể phải cần tiêm tjippcs làm giãn mạch, giúp mở rộng mạch máu. Thuốc được tiêm thẳng vào dương vật. Các tác dụng phụ bao gồm chảy máu nhẹ, cương dương kéo dài hoặc tổn thương vĩnh viễn dương vật nếu tiêm sai cách.

Một loại tiêm khác gọi là tiêm dạng prostaglandin, một ít alprostadil được tiêm vào niệu đạo bằng công cụ đặc biệt, cải thiện tuần hoàn máu cùng cách. Tác dụng phụ cũng giống như cách trên.

5. Máy bơm hút chân không

Công cụ đặc biệt được gọi là máy bơm hút chân không (hoặc dân dã là máy bơm dương vật) có thể vận hành bằng tay hoặc pin. Máy này dùng hút không khí ra ngoài và chân không sẽ hút máu chảy đến dương vật. Tác dụng phụ của máy này là gây bầm tím dương vật.

6. Cấy ghép dương vật

Đây là biện pháp cuối cùng, được khuyên dùng khi tất cả phương pháp khác đều thất bại. Tuy nhiên, rất ít người phải dùng đến biện pháp này.

Cấy ghép dương vật là cách phẫu thuật cấy các thanh có khả năng phồng hoặc cong lên vào 2 mặt của dương vật. Thanh phồng giúp kiểm soát cương dương và thanh cong giữ sự linh hoạt. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm