6.000 thầy thuốc khám bệnh miễn phí cho người nghèo

Đây là hoạt động thường niên do Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam tổ chức từ năm 2011.

Anh Nguyễn Phi Long, Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam, cho biết ngày hội Thầy thuốc trẻ vì sức khỏe cộng đồng lần thứ 6 có sự tham gia của 6.000 thầy thuốc trẻ, dự kiến sẽ khám bệnh, tư vấn sức khỏe, cấp phát thuốc miễn phí cho 100.000 người dân nghèo, đồng bào vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn trong cả nước.

Người nghèo được khám, chữa bệnh miễn phí.

Ngoài ra, chương trình sẽ mổ mắt miễn phí cho 500 người cao tuổi; tập huấn các phương pháp sơ, cấp cứu cơ bản cho 5.000 giáo viên của 700 trường mầm non, tiểu học trong toàn quốc; vận động hội viên, thanh niên hiến máu tình nguyện, tiếp nhận 13.000 đơn vị máu; tổ chức ngày hội rửa tay bằng xà phòng phòng chống dịch bệnh cho 50.000 trẻ em.

Với các hoạt động vì sức khỏe cộng đồng góp phần vào sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân trong suốt sáu năm qua, Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam được trao tặng huân chương Lao động hạng Ba và bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho các cá nhân là thầy thuốc có nhiều cống hiến.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm