7 nguyên nhân khiến bàn tay trông ‘già nua’

Làn da thô, nhăn, móng tay gãy, vàng khiến bàn tay trở nên già nua, lão hóa trước tuổi. Có những vấn đề xảy ra với bàn tay mà bạn cần phải lưu ý khắc phục.

1. Đốm lão hóa

Đốm lão hóa thực sự lại không liên quan đến tuổi tác, chúng là kết quả khi tay bị phơi nắng quá mức. Chúng thường xuất hiện ở độ tuổi 50 hoặc sớm hơn với những người thường để tay ra nắng.

Ngoài việc mang bao tay, bạn nên dùng kem chống nắng SPF30 khoảng bằng một đồng xu trên tay trước khi ra nắng, và thoa lại mỗi 2 giờ.

Với những đốm đã xuất hiện, bạn nên dùng kem có 2% hydroquinone, nên cẩn thận dùng liều thấp vì thành phần nhuộm da có thể có tác dụng ngược nếu dùng quá nhiều.

2. Da nhăn nheo

Nếu lưng bàn tay bạn bắt đầu có những nếp nhăn, bạn nên dùng kem có retinoid để cải thiện kết cấu da, tăng cường collagen trong da. Nên tham khảo ý kiến bác sĩ da liễu khi dùng để tránh bị retinoid kích ứng da.

3. Gân máu nổi cộm

Cách duy nhất để làm giảm các gân máu chạy khắp bàn tay bạn chỉ là phẫu thuật loại bỏ tĩnh mạch ngay trên bề mặt da. Nhưng thay vì phẫu thuật, bạn có thể dùng kem che khuyết điểm toàn thân để che bớt chúng.

4. Da khô nhàu

Làn da khô tróc khiến tay mất đi vẻ trẻ trung, khỏe mạnh. Bạn có thể khắc phục hiện tượng này bằng cách tẩy da chết, đắp mặt nạ làm ẩm cho da tay cả đêm bằng kem có chứa glycerin và tinh dầu thực vật, quấn tay với bao nhựa và đeo bao tay cả đêm. Sau một đêm, tay của bạn sẽ hồi phục lại được độ ẩm mềm.

5. Móng tay ố

Móng tay chuyển màu vàng hoặc nâu kéo dài hoặc kèm theo đau đớn có khả năng là do bị nhiễm nấm. Bạn cần đi khám để chữa trị. Bệnh này chiếm một nửa nguyên do gây ra móng tay bị ố màu.

Nếu không bị nhiễm nấm, móng tay ố chỉ là do bị ảnh hưởng bởi dùng thuốc hoặc sơn móng tay. Bạn có thể chà móng bằng canh hoặc nhúng tay vào nước rửa móng trong vòng 15-20 phút để tẩy vết ố. Bạn nên dùng sơn móng nền trước khi dùng sơn màu.

6. Móng tay gãy

Nhiễm nước hoặc hóa chất, thay đổi thời tiết, thậm chí do gien có thể gây ra móng tay gãy xước. Bạn có thể dùng vitamin B biotin để tăng cường sức khỏe của móng, giảm gãy xước trong vòng 6-9 tháng.

7. Kiểu móng lỗi thời

Kiểu thời trang cho móng thay đổi liên tục, và kiểu móng thời trang cũng có thể giúp tay trông trẻ trung hơn. Hiện thời, móng tay ngắn đang là mốt. Bạn cũng có thể dùng sơn màu nổi khiến tập trung sự chú ý vào móng chứ không phải các nếp nhăn trên tay.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm