7 nhóm thực phẩm ngừa ung thư

Lựa chọn thực phẩm lành mạnh và hoạt động thể chất có thể giúp giảm nguy cơ mắc ung thư.
1 / 7
Những loại thực phẩm ít chất béo và không chứa đường như hoa quả tươi thường có hàm lượng calo thấp giúp làm giảm tỉ lệ ung thư gan. Có thể ăn nhiều bữa trong một ngày.
2 / 7
Bệnh nhân ung thư cổ tử cung nên ăn các thực phẩm có thể vừa chống ung thư vừa chống xuất huyết cổ tử cung: ý dĩ, ô mai, ba ba, cá ngựa, hải sâm, vây cá, mộc nhĩ đen, nấm, sứa, sơn trà, đậu xanh…
3 / 7
Lựa chọn các thực phẩm ít muối để ngăn ngừa ung thư dạ dày.Nên cẩn thận khi sử dụng thịt hun khói, bánh mì và ngũ cốc vì có hàm lượng muối cao.
4 / 7
Tập thể dụng đều đặn, giữ trọng lượng cơ thể vừa phải, kiểm tra sức khỏe định kỳ sẽ giúp phát hiện sớm và điều trị kịp thời khi bệnh mới trong giai đoạn phôi thai. Thực hiện các hoạt động nhẹ nhàng ít nhất trong 30 phút hầu hết các ngày trong tuần.
5 / 7
Hạn chế các đồ uống có cồn. Nếu uống, nên hạn chế ở mức 2 ly 1 ngày đối với nam giới và 1 ly đối phụ nữ.
6 / 7
Lưu trữ thực phẩm an toàn để ngăn ngừa vi khuẩn nấm, mốc là các tác nhân gây ung thư.
7 / 7
Hút thuốc lá gây ra ung thư phổi, vòm họng, thực quản, dạ dày, bàng quang. Bỏ thuốc lá không những để ngăn ngừa ung thư, mà còn có hiệu quả làm giảm 25% các bệnh tim mạch, 80% các bệnh viêm phế quản. 


Theo Đặng Thủy (Kiến Thức)