7 thói quen cực tốt của người khỏe mạnh

Theo nhiều nhà nghiên cứu, 7 thói quen sau giúp cải thiện sức khỏe và giúp bạn sống hạnh phúc hơn từng ngày:

1. Có tổ chức và kỉ luật

1. Có tổ chức và kỉ luật

Muốn sống khỏe mạnh, bạn phải có tổ chức. Có tổ chức sẽ giúp bạn kiểm soát và có nhiều năng lực tinh thần hơn. Nó sẽ giúp bạn thành công trong mọi việc và làm việc đúng thời hạn.

Những người khỏe mạnh ưu tiên thể dục buổi sáng hằng ngày. Nó đòi hỏi họ có kỉ luật tốt và tổ chức tốt bởi người dậy thể dục từ 6 giờ sáng sẽ phải làm nhiều việc và phải chuẩn bị nhiều thứ.

Họ tự chuẩn bị đồ thể dục trước và chuẩn bị đồ ăn sáng sẵn sàng trong tủ lạnh.

2. Quan tâm chăn sóc sức khỏe

Cuộc sống bận rộn dễ khiến người ta bỏ qua những thói quen hữu ích giúp ta cảm thấy sảng khoái và ăn uống điều độ.

Người khỏe mạnh có thói quen ưu tiên sức khỏe. Họ ưu tiên giành thời gian cho nhiều môn thể thao và các hoạt động khác hơn là gặp gỡ nhậu nhẹt bạn bè.

Họ quan tâm tới dinh dưỡng, tránh đồ ăn nhanh bởi họ biết nó có hại.

Họ uống đủ nước giúp thanh lọc cơ thể và giúp các chức năng trong cơ thể hoạt động tốt.

3. Họ có lịch luyện tập

Luyện tập và các vận động thể chất không chỉ tốt cho bạn mà còn khiến bạn vui vẻ. Người khỏe mạnh biết luyện tập giúp họ giữ dáng và do đó luôn có lịch luyện tập rõ ràng. Họ luôn cho rằng lối sống hoạt bát và thể thao thường xuyên giúp họ sống lâu hơn.

4. Ngủ đủ giấc

Một giấc ngủ ngon là vô cùng cần thiết cho sức khỏe tinh thần và thể chất. Khoa học đã chứng minh rằng giấc ngủ đóng vai trò quan trọng với hệ miến dịch, trí nhớ, học tập, chuyển hóa và các chức năng quan trọng khác.

Việc đi ngủ và thức dậy vào một giờ cố định là vô cùng quan trọng bởi cơ thể luôn theo một lịch trình nhất định. Thiếu ngủ sẽ làm tăng nồng độ cortisol.

5. Lên thực đơn

Người khỏe mạnh ưa hoạt động và ít ăn vặt.

Mỗi ngày cần ăn từ 4 - 5 lần. Họ thường tự chuẩn bị đồ ăn và không ăn vặt, ăn nhiều rau hơn và họ tin rằng những đồ ăn lành mạnh sẽ mang lại cho cơ thể đủ dưỡng chất và vitamin cần thiết.

6. Tìm được sự cân bằng

Họ luôn tìm thấy cân bằng trong mọi thứ. Họ luôn sống, ăn và vận động có nguyên tắc. Họ sống hoạt bát và không nghiêm trọng hóa vấn đề.

7. Giỏi nấu ăn

Đồ ăn lành mạnh không ngon miệng như đồ ăn vặt. Tuy nhiên nhiều công thức nấu ăn giúp bạn mang lại hương vị thơm ngon cho món ăn từ những nguyên liệu lành mạnh. Nhiều người khỏe mạnh chính là nhứng đầu bếp tuyệt vời.

Theo Khánh Chi (Dân trí)

Theo Womanitely

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm