8 rắc rối ‘cô bé’ thường gặp

Trong đời sống thường ngày, sau khi “trưởng thành” cũng là “cô bé” đối mặt với nhiều rắc rối. Một triệu chứng bất thường nhỏ xảy ra ở khu vực này cũng có thể khiến các nàng đứng ngồi không yên. Sau đây là 8 rắc rối thường gặp nhất.

1. Cơ thể có mùi nồng

Mỗi người đều có mùi cơ thể rất riêng biệt, đây là một mùi hương trộn lẫn giữa mùi tự nhiên của cơ thể với các chất tiết. Một loạt yếu tố ảnh hưởng đến mùi cơ thể như nội tiết tố, vệ sinh cá nhân và thực phẩm bạn ăn vào hằng ngày. Điều quan trọng là phải chú ý đến sự thay đổi của nó. Nếu cơ thể bạn có mùi hăng hơn bình thường, loại trừ yếu tố vệ sinh cá nhân, nó có thể chỉ điểm “cô bé” đang bị nhiễm khuẩn hoặc nấm, thậm chí có thể là đang mắc bệnh lây truyền qua đường tình dục.

2. Phát quang bụi rậm

Quyết định cạo, wax, tỉa hay để cho rừng nguyên sinh sinh trưởng tự nhiên có thể cũng khiến nhiều cô đau đầu. Nhiều người hiểu lầm cạo hoặc wax có thể tăng nguy cơ mọc lông dưới da hoặc kích ứng da, nhưng điều đó là không đúng. Đây là việc làm cần thiết để giữ gìn vệ sinh cơ thể, không để cho vi khuẩn, vi trùng có môi trường để sinh sôi.

3. Dịch tiết

Tất cả phụ nữ đều gặp vấn đề này. Dịch tiết nhiều hay ít, màu sắc có thể khác nhau tùy vào mỗi người và mỗi thời điểm trong chu kì kinh nguyệt. Dịch tiết âm đạo sẽ nhiều lên khi gần đến thời kỳ rụng trứng, chất nhầy này hoạt động như một chất bôi trơn tự nhiên và giúp vận chuyển tinh trùng. Nhưng khi dịch tiết này có mùi hôi hoặc kèm triệu chứng ngứa, đó có thể báo hiệu một tình trạng viêm nhiễm vùng âm đạo.

4. Khô hạn

Bạn gặp khó khăn khi giao ban vì vùng X bị khô hạn. Vấn đề này có thể do thuốc, tâm lý, lão hóa hoặc thay đổi về tâm sinh lý. Để khắc phụ giải pháp trước mắt là sử dụng chất bôi trơn, ngoài ra cần chú ý chế độ dinh dưỡng, uống nhiều nước và ngủ nghỉ đầy đủ.

5. Đi tiểu không kiểm soát

Bạn gặp vấn đề về việc rỉ nước tiểu từng giọt hoặc rỉ nước tiểu thường xuyên liên tục. Nguyên nhân là do mất kiểm soát của hệ thống cơ thắt cổ bàng quang có liên quan tới sự co bóp của bàng quang và áp lực trong niệu đạo.Khi gặp vấn đề này, bạn nên đến gặp bác sĩ sớm để tìm ra nguyên nhân và để được hướng dẫn những bài tập tăng cường cho cơ thắt.

6. Khó đạt khoái cực

Có nhiều nguyên nhân khiến việc đạt được cực khoái trong chuyện vợ chồng của bạn gặp khó khăn. Có thể do cả hai thiếu chia sẻ, không đạt được sự đồng thuận, thiếu kinh nghiệm hoặc đối tác của bạn “lái xe” quá nhanh nên về đích sớm hơn bạn, Bạn có thể cải thiện được điều đó bằng những cách rất đơn giản như thả lỏng cơ thể, chỉ đạo đối tác làm theo ý bạn hoặc thay đổi “tư thế” mới để tìm ra kiểu quan hệ kích thích bạn nhất.

7. Ngứa, rát

Phụ nữ tuổi trưởng thành, đã lập gia đình đều có nguy cơ cao viêm ngứa âm đạo. Ngứa có thể là triệu chứng bình thường, có thể là kết quả của phản ứng dị ứng từ dung dịch vệ sinh mà bạn đang sử dụng, cần thay đổi loại khác. Ngứa kết hợp với dịch tiết quá nhiều, có mùi khó chịu hoặc màu sắc bất thường có thể là một dấu hiệu vùng X đang bệnh.

8. Không có cảm giác khi quan hệ

8 rắc rối ‘cô bé’ thường gặp ảnh 4

Trong thực tế, có rất nhiều phụ nữ mất cảm giác khi quan hệ, hoặc thậm chí sợ chuyện vợ chồng. Đây chính là một dạng rối loạn chức năng tình dục. Họ thường không có cảm xúc khi cơ thể được vuốt ve, không có phản ứng khi bị kích thích, thậm chí sợ hãi co cứng. Nguyên nhân phổ biến là do hoạt động của tuyến nội tiết buồng trứng bị rối loạn, một nguyên nhân khác cũng thường gặp là do vấn đề tâm lí.
Để giải quyết vấn đề này, người chồng phải đóng vai trò là "bác sĩ", kiên nhẫn và nhiệt tình trong hoạt động tình dục. Phải khéo léo áp dụng các biện pháp vào đúng thời điểm. Sự mơn trớn, tình cảm nhiều hơn có thể mang lại hiệu quả bất ngờ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm