81 người nhập viện sau khi ăn cỗ cưới tại Hà Giang

 Sự việc xảy ra vào khoảng 10 giờ ngày 13-2 tại gia đình ông Lèng Văn Kim (thôn 3, xã Đản Ván, huyện Hoàng Su Phì, Hà Giang). Vào thời điểm trên, gia đình ông Kim mời khách đến ăn cỗ cưới của con trai ông là Hoàng Seo Mạnh.

Theo báo cáo của Chi cục Vệ sinh an toàn thực phẩm tỉnh Hà Giang, gia đình ông Kim làm 25 mâm cỗ, thực đơn bao gồm: Thịt xào thập cẩm, thịt lợn xào, đậu phụ nấu canh, bắp cải xào, thịt lợn ướp muối, nấm hương, rượu sắn, trứng gà, cơm tẻ.

Sau khi ăn cỗ xong, đến khoảng 12 giờ 15 cùng ngày thì ông Lèng Seo Sằm xuất hiện triệu chứng đầu tiên như hoa mắt, chóng mặt, buồn nôn và nôn ra thức ăn, người mệt mỏi, đau bụng, đi ngoài phân lỏng. Ông Sằm được người nhà đưa vào trạm y tế xã khám và điều trị.

Tiếp sau đó, đến 13 giờ 15 phút cùng ngày, thêm 62 trường hợp nữa cũng xuất hiện những triệu chứng như trên và đều được đưa vào Trạm Y tế xã Đản Ván để truyền dịch, giải độc.

Tối 15-2, trao đổi qua điện thoại với PV, ông Nguyễn Đình Dích, Phó Giám đốc Sở Y tế tỉnh Hà Giang, cho biết đến thời điểm này đã có 81 bệnh nhân đang được cấp cứu, điều trị tại BV Đa khoa huyện Hoàng Su Phì và trạm y tế xã (trong đó 66 bệnh nhân điều trị ở BV Hoàng Su Phì, 15 bệnh nhân ở trạm y tế xã).

Cũng theo ông Dích, nhiều người trong số này dù không có triệu chứng ngộ độc thực phẩm nhưng do lo lắng nên họ cũng đến trạm y tế xã để khám, truyền dịch. Đến nay ba người đã phục hồi sức khỏe, hầu hết triệu chứng của các bệnh nhân đều nhẹ như rối loạn tiêu hóa, chóng mặt...

Hiện Sở Y tế tỉnh Hà Giang đã lấy mẫu xét nghiệm để xác định nguyên nhân ngộ độc. Chi cục Vệ sinh an toàn thực phẩm tỉnh Hà Giang cũng đang phối hợp với Trung tâm Y tế huyện Hoàng Su Phì điều tra, xác minh nguyên nhân gây tình trạng ngộ độc tập thể trên.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm