9 dấu hiệu cảnh báo cơ thể bị nhiễm độc

Nhận biết đúng các dấu hiệu, bạn có thể thực hiện việc giải độc tốc tại nhà thông qua chế độ dinh dưỡng. Dưới đây là dấu hiệu cơ thể cần giải độc tố:

1. Mất ngủ ban đêm

Thức dậy vào lúc nửa đêm và tình trạng này thường xuyên diễn ra là cảnh báo cơ thể đang “chống chọi” với độc tố.

2. Hơi thở có mùi

Mặc dù đã dùng nước súc miệng và nhai kẹo bạc hà nhưng hơi thở vẫn có mùi, có thể gan của bạn đang cần giải độc tố.

Hãy tăng cường sức khỏe cho gan bằng cách tiêu thụ các loại trái cây tươi giàu vitamin C.

3. Đau nhức cơ khớp

Cơ và khớp cũng có thể bị độc tố. Nếu bạn cảm thấy đau nhức cơ khớp thường xuyên và không thể tiếp tục tập thể dục là dấu hiệu cho biết có quá nhiều độc tố trong cơ thể.

4. Tâm trạng chán chường

Mức độ lo âu ngày càng tăng và tâm trạng chán chường diễn ra thường xuyên, bạn nên chú ý đến chế độ ăn uống và thực hiện giải độc tố cho cơ thể.

5. Uống nhiều caffeine

Chất caffeine giúp kích thích năng lượng, thế nhưng nếu tiêu thụ quá nhiều caffeine sẽ khiến bạn bỏ qua các thực phẩm tốt cho sức khỏe và cần thiết cho việc giải độc tố.

Nên thay thế chất caffeine bằng cách uống nhiều nước hay trà thảo dược để tăng cường quá trình giải độc tố.

6. Táo bón

Táo bón khiến độc tố không thể đi qua ruột non và thoát ra khỏi cơ thể. Chúng không chỉ gây khó chịu mà còn khiến bạn mệt mỏi và đau đầu.
Lúc này, hệ tiêu hóa cần được bổ sung nhiều chất xơ từ trái cây và rau củ tươi.

7. Nhạy cảm với mùi hương

Nhạy cảm với mùi hương - có thể là do cơ thể của bạn đã quá tải với chất độc nên phản ứng hóa chất tạo mùi hương.

8. Nổi mụn và phát ban

Khi cơ thể có quá nhiều độc tố, chúng sẽ điều tiết qua da. Thường xuyên bị nổi mụn, phát ban và mắt sưng húp là dấu hiệu cảnh báo cơ thể đang bị “quá tải”.

9. Giảm cân khó khăn

Bạn chăm chỉ luyện tập thể dục và cắt giảm calo nhưng số cân vẫn “dậm chân tại chỗ”, có thể do độc tố trong cơ thể gây ra sự mất cân bằng nội tiết tố. Khi xuất hiện tình trạng này, bạn cần cho cơ thể nghỉ ngơi và chú ý đến chế độ dinh dưỡng cũng như thói quen sinh hoạt hàng ngày.

THỰC PHẨM GIẢM ĐỘC TỐ

Ngoài ra, để cơ thể giải độc tố dễ dàng, bạn nên tiêu thụ các thực phẩm nhiều carbohydrates như cơm, mì ống và ngũ cốc nguyên hạt và bổ sung chất xơ trong quá trình cơ thể thải chất độc.

Ăn tỏi thường xuyên cũng là cách tự nhiên giúp cơ thể giải độc tố. Tỏi thúc đẩy sản sinh các enzyme trong gan và chất selen, allicin giúp làm sạch gan.

Trái cây họ cam quýt như chanh, bưởi có thành phần axit citric dồi dào, giúp làm loãng độc tốc và dễ dàng thoát ra khỏi cơ thể. Cải xoăn và rau lá xanh như bắp cải không những giàu chất xơ, mà còn cân bằng nồng độ axit trong máu.

Bạn cũng đừng quên luyện tập thể dục thường xuyên để máu lưu thông và phổi tăng cường làm việc giúp thải chất độc ra khỏi cơ thể. Ngủ đủ giấc giúp làm sạch cơ thể và tái tạo năng lượng.

Theo Nguyễn Hiểu (PNO/beautyandtips)

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm