9 lợi ích không ngờ từ 'chuyện ấy'

Ngoài ra, duy trì quan hệ tình dục đều đặn còn có nhiều lợi ích khác, cụ thể:

- Giúp ngủ ngon: Tiến sĩ Michele Lastella, nhà nghiên cứu về giấc ngủ tại Đại học Queensland (Australia) cho rằng tình dục có thể giúp cải thiện giấc ngủ. Nghiên cứu cho thấy 60% người báo cáo giấc ngủ của họ sẽ tốt hơn sau khi quan hệ.

- Giúp trẻ lâu: Nghiên cứu của Anh năm 2013 trên cả nam và nữ giới cho kết quả nam giới và nữ giới có đời sống tình dục tích cực sẽ trẻ hơn từ 5-7 tuổi so với tuổi thật.

- Ngăn ngừa đột quỵ tim mạch: Nghiên cứu của viện New England tại Massachusetts đã theo dõi hơn 1.000 nam giới trong 16 năm liền. Kết quả là người quan hệ nhiều hơn 2 lần mỗi tuần giảm đến 45% nguy cơ phát triển bệnh tim mạch nguy cơ cao gây tử vong so với người quan hệ ít hơn 1 lần mỗi tháng.

Các nhà khoa học cho rằng tình dục có lợi cả về thể chất và tinh thần của cơ thể.

- Tăng cường hệ miễn dịch: Nghiên cứu của Đại học Wilkes tại Wilkes-Barre, Pennsylvania phát hiện người quan hệ chừng 1-2 lần mỗi tuần tăng cường được hệ miễn dịch chống lại cảm lạnh và cảm cúm.

Trong một nghiên cứu vào năm 1999, họ đã đo mức globulin miễn dịch A (IgA), một kháng nguyên tìm thấy trong nước bọt, và phát hiện mức IgA tăng 30pc ở những người có quan hệ tình dục thường xuyên. Tuy nhiên, những người này cũng cần cảnh giác với những yếu tố gây bệnh khác nhiều hơn người ít quan hệ.

- Cải thiện chức năng não: Nghiên cứu của Đại học Pavia, Italy cho thấy người quan hệ thường xuyên tăng sinh trưởng thần kinh sọ não, điều này rất quan trọng với sự tỉnh táo về tinh thần.

- Giảm nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt: Nghiên cứu của Đại học Montreal cho thấy nam giới quan hệ nhiều cũng giảm nguy cơ phát triển bệnh ung thư tuyến tiền liệt đến 1/3, và giảm 19% nguy cơ bị dạng ung thư ác tính.

- Giảm căng thẳng trong công việc: Nghiên cứu vào năm 2006 của Đại học Paisley, Scotland thấy rằng người có đời sống tình dục tích cực cũng đối phó với căng thẳng tốt hơn. Họ đã nghiên cứu 22 nam giới và 23 phụ nữ trong 2 tuần và thấy rằng người quan hệ nhiều cũng có huyết áp thấp hơn khi bị đặt trong môi trường công việc căng thẳng tương tự nhau.

- Có tác dụng như thể dục toàn thân: Theo nghiên cứu mới đây, gửi tin nhắn cần đến 38 cơ bắp, chạy theo xe buýt cần 99 cơ, và quan hệ cần đến 657 cơ bắp, gần như là tất cả cơ bắp của cơ thể người. Cơ xương cần để di chuyển, cơ trơn đóng vai trò quan trọng trong tiêu hóa, hô hấp, tuần hoàn và chức năng cơ thể, cơ tim cần phải bơm chuyển máu... Thời gian quan hệ tốt nhất để có tác dụng rèn luyện cơ bắp là khoảng 30-45 phút.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm