Ăn thịt bò tại đám cưới, gần trăm người nhập viện

Chiều ngày 17-9-2015, Bác sĩ Nguyễn Văn Đang-Chi cục trưởng Chi cục Vệ sinh An toàn Thực phẩm Gia Lai, xác nhận trên địa bàn vừa xảy ra vụ ngộ độc thực làm 97 người đi cấp cứu tại các cơ sở Y tế ở huyện Krông Pa.

Các bệnh nhân đang được chăm sóc tại Trung tâm Y tế huyện Krông Pa 

Theo điều tra ban đầu, nhà ông Ksor Sơri (trú xã Chư Đrăng, huyện Krông Pa) có một con bò bị bệnh. Hơn nửa tháng nay, gia đình đã cố gắng chạy chữa, tiêm thuốc nhưng bệnh của bò không giảm. Ngày 15-9, nhân đám cưới con trai, ông Ksor Sơri mổ con bò bệnh đãi khách. Sau tiệc cưới, nhiều người được chia thịt bò mang về nhà theo phong tục. Đến tối cùng ngày, nhiều người lên cơn đau bụng dữ dội và 75 người phải nhập viện trong đêm, đến giờ đã tăng lên thành 97 người.

Theo bác sĩ Đang, các bệnh nhân có cùng một triệu chứng là nôn ói, đau đầu, đau bụng dữ dội và nguồn căn gây ngộ độc là từ con bò bị bệnh.
Hiện Trung tâm đã phối hợp với địa phương làm công tác tiêu độc khử trùng, vận động người dân tiêu hủy toàn bộ thịt bò nhiễm bệnh còn lại đồng thời lấy mẫu gửi Trung tâm Y tế Dự phòng kiểm nghiệm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm