Ăn tối sớm có lợi hơn cho sức khỏe

Cuộc sống hiện đại khiến lối sống thay đổi thất thường và điều này gây ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe.

Ăn tối sớm và đi ngủ sớm mang lại cho cơ thể nhiều lợi ích sức khỏe. Cuộc sống hiện đại khiến lối sống thay đổi thất thường và điều này gây ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe.

Ngày nay, có nhiều người bị mắc các bệnh như tiểu đường, béo phì. Mặc dù có khá nhiều lý do để mắc những căn bệnh đó nhưng không thể phủ nhận lối sống không lành mạnh cũng là một trong các yếu tố quan trọng.

Ở những vùng nông thôn, mọi người thường ăn lúc 6 giờ và đi ngủ rất sớm. Tuy nhiên ở các thành phố lớn, hầu hết mọi người vẫn đang bận rộn trong thời điểm đó. Thời điểm để kết thúc bữa ăn tối tốt nhất là khoảng 8 giờ tối. Dưới đây là một số lợi ích mang lại khi bạn ăn tối sớm:

Bạn có thể tránh được trào ngược axit: Nếu bạn ăn nhiều trước khi đi ngủ, bạn sẽ cảm thấy không thoải mái. Ngoài ra, các axit trong dạ dày có thể trào ngược và kích thích bạn, có thể gây 'bỏng' tim.

Bạn có thể duy trì khoảng cách giữa bữa ăn tối và giấc ngủ: Điều này hoàn toàn cần thiết vì chúng sẽ giúp bạn không phải đi ngủ với một dạ dày 'nặng nề'. Sau khi ăn, dạ dày thường phải hoạt động hết sức bận rộn. Đi ngủ vào lúc này sẽ khiến giấc ngủ bị ảnh hưởng. Duy trì khoảng cách ít nhất là một giờ giữa ăn tối và giấc ngủ là tốt nhất cho cơ thể.

Bạn có thể tránh được béo phì: Nghiên cứu cho thấy rằng, ăn tối muộn và béo phì có liên quan đến nhau. Điều này cũng có nghĩa là cơ thể không được vận động sau bữa ăn, sự trao đổi chất bị chậm lại. Để thúc đẩy sự trao đổi chất, bạn nên ăn 6 bữa ăn nhỏ trong ngày và ăn tối trước 8 giờ. Điều này chắc chắn sẽ hỗ trợ ngăn ngừa bệnh béo phì.

Bạn có thể tránh ăn quá nhiều: Khi khoảng cách giữa bữa ăn trưa và bữa tối quá lớn, bạn có xu hướng ăn rất nhiều trong bữa tối. Bạn không thể kiểm soát được cảm giác thèm ăn. Điều này có thể khiến bạn phải đối diện với các chứng bệnh liên quan đến dạ dày và béo phì.

Theo VTC/nguồn: Boldsky

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm