Ba cách đơn giản nhất giúp tăng cường sức đề kháng
(PLO)- Nếu có một hệ miễn dịch khỏe mạnh, cơ thể có sức đề kháng tốt thì bạn sẽ tránh được nhiều dịch bệnh nguy hiểm. 

Dưới đây là ba cách giúp tăng cường sức đề kháng tự nhiên đơn giản mà hiệu quả nhất hiện nay.

Tăng cường luyện tập thể thao

Các nghiên cứu cho thấy, tập thể dục thường xuyên giúp phóng thích endorphin, kích thích hệ bạch huyết hoạt động mạnh mẽ, đây là “tấm khiên” giúp ngăn chặn các bệnh tấn công vào cơ thể.

Để lý giải điều này, các nhà nghiên cứu cho rằng, việc tập thể dục giúp tăng cường trao đổi chất, tăng cường oxy, máu đến các bộ phận khác của cơ thể khiến tế bào miễn dịch hoạt động hiệu quả hơn.

Các nghiên cứu ở Mỹ cho thấy, những người tập luyện thể chất từ 5 đến 6 ngày mỗi tuần sẽ ít bị cảm lạnh và đau họng hơn so với những người không tập thể dục.

Ba cách đơn giản nhất giúp tăng cường sức đề kháng - ảnh 1Nữ runner Kim Cương luyện tập thể thao mỗi ngày để tăng cường sức đề kháng cơ thể.

Kim Cương, nữ runner kiêm vận động viên leo núi tại Tây Ninh chia sẻ, luyện tập thể thao như đi bộ, chạy bộ vừa sức ít nhất 30 phút mỗi ngày không chỉ giúp tăng cường sức đề kháng cơ thể mà còn giúp giải tỏa căng thẳng, giảm stress, cho bạn minh mẫn và yêu đời hơn.

Cũng theo nữ runner, trong thời điểm hiện nay nên tập luyện tại các khu vực ngoài trời thoáng đãng, ít người. Không đeo khẩu trang khi tập để tránh bị ảnh hưởng tới việc hô hấp và mồ hôi đọng lại khi tập luyện. Trước và sau khi tập luyện rửa tay với nước có cồn để khử trùng.

Bổ sung vitamin C

Ngoài luyện tập thế dục thể thao, cần một chế độ ăn uống lành mạnh, khoa học để bảo vệ sức khỏe toàn diện nhất. Nên tránh các loại thực phẩm, nước uống có hại cho sức khỏe như: đồ nướng, đồ ăn nhiều dầu mỡ, thức ăn nhanh, thức ăn đóng hộp, các loại thức uống có cồn.

Ăn nhiều các loại trái cây giàu vitamin C như cam, nho, cà rốt, kiwi… để tăng cường đề kháng cho cơ thể, lọc sạch phổi. Nếu không có thời gian để chuẩn bị các loại thức uống từ trái cây tươi, bạn có thể sử dụng Trà Xanh đóng chai mỗi ngày giúp bổ sung vitamin C để tăng cường sức đề kháng một cách tiện lợi.

Ba cách đơn giản nhất giúp tăng cường sức đề kháng - ảnh 2Sử dụng thực phẩm, thức uống có chứa vitamin C để tăng cường sức đề kháng giúp cơ thể ngăn ngừa mầm bệnh xâm nhập.

Vitamin C có khả năng củng cố hệ thống miễn dịch hiệu quả nhất, giúp thúc đẩy quá trình sản xuất tế bào bạch cầu. Đây là lá chắn để chống lại các nguy cơ nhiễm trùng cho cơ thể. Ngoài ra, vitamin C còn là liều thuốc hữu hiệu giúp chữa trị chứng bệnh cảm.

Trà xanh có chứa hoạt chống oxy hóa mạnh nhất tự nhiên với hợp chất EGCG, cùng với việc bổ sung vitamin C, một ngày dùng tối thiểu 2 chai Trà xanh đóng chai giúp bạn tăng cường sức đề kháng cơ thể mỗi ngày.

Ba cách đơn giản nhất giúp tăng cường sức đề kháng - ảnh 3Những điều nên và không nên làm lúc này giúp mọi người phòng tránh dịch bệnh.

Giải toả stress

Stress là tình trạng căng thẳng về tâm lý có tác động tiêu cực đến sức khoẻ tinh thần và thể chất của con người. Tình trạng stress kéo dài sẽ dẫn đến rối loạn chuyển hoá liquid, làm tăng cholesterol trong máu.

Việc căng thẳng, hoang mang trong những ngày qua của nhiều người có thể làm cơ thể tiết ra các chất như adrenalin, gây co mạch máu dẫn đến thiếu oxy ở tim mạch và gây tình trạng rối loạn hoormon làm mất cân bằng và giảm khả năng hệ miễn dịch chống lại vi khuẩn gây bệnh.

Có rất nhiều cách để giải tỏa stress, chống căng thẳng mệt mỏi như tập luyện thể thao, yoga, ngồi thiền, không sử dụng các chất kích thích, thức uống có cồn, giữ gìn mối quan hệ với những người xung quanh… Một số cách đơn giản như vậy nhưng lại hiệu quả bất ngờ để chúng ta tăng cường sức đề kháng cho cơ thể hiện nay.

NGHI KHANH