Ba công nhân bị bỏng mắt do hóa chất

Các bác sĩ BV Chợ rẫy đang tập trung cứu chữa đôi mắt cho ba nạn nhân trong vụ bỏng ở Tổng Công ty cổ phần Phong Phú (quận 9). Ảnh: TÙNG SƠN 

Ông Trần Ngọc Nga, Phó Tổng Giám đốc, Công ty cổ phần Phong Phú, cho biết thông tin ban đầu ông nhận được là ba công nhân vi phạm các quy định, quy trình về an toàn lao động. Theo đó, chiều cùng ngày, các công nhân này tiến hành pha hóa chất vào bồn để cung cấp dung dịch vào dây chuyền nhuộm sợi. Có thể khi đổ hóa chất vào bồn thì các công nhân không tắt máy khuấy (yêu cầu bắt buộc), nên hóa chất trào ngược ra ngoài gây phỏng… Cũng theo ông Nga, tất cả công nhân viên của công ty đều được cung cấp bảo hộ lao động và ba công nhân trên có thể đã không mang kính bảo hộ.

Hai anh em ruột bị mù mắt, cắt tay vì dùng mìn tự chế 

Cùng ngày, BV Chợ rẫy cũng cho biết, đã tiếp nhận hai anh em ruột Võ Văn Hùng và Võ Văn Mạnh (đều ở Khánh Hải, Ninh Hải, Ninh Thuận). Hai người nhập viện trong tình trạng bị hư mắt, mổi người bị cắt cụt 1/3 cánh tay.

Người nhà bệnh nhân cho biết, tối 26-7, hai anh em Hùng, Mạnh dùng  mìn tự chế để đánh cá và bị mìn nổ trên tay. Họ được gia đình đưa vào BV Phan Rang cấp cứu, sau đó được chuyển vào BV Chợ Rẫy. Các bác sĩ đã xử lý khâu giác mạc hai mắt các bệnh nhân, tiên lượng họ bị mù.

DUY TÍNH

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm