Ba ngày, hơn 28.000 trẻ được tiêm vaccine sởi - rubella

Tại hai địa phương trên có ghi nhận một số trường hợp có biểu hiện sốt nhưng chỉ là sốt nhẹ, hiện không có phản ứng gì, các cháu hoàn toàn khỏe mạnh”. Ông Trần Đắc Phu, Cục trưởng Cục Y tế dự phòng (Bộ Y tế), cho biết tại buổi gặp gỡ báo chí về Chiến dịch triển khai tiêm vaccine sởi - rubella cho trẻ 1-14 tuổi ngày 19-9.

GS Nguyễn Trần Hiển, Viện trưởng Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương, cho biết thêm: Có hai mục tiêu cụ thể của chiến dịch này. Đó là đạt tỉ lệ tiêm chủng 95% cho 23 triệu trẻ 1-14 tuổi trên toàn quốc; thứ hai là đảm bảo an toàn tiêm chủng, không xảy ra phản ứng nặng hoặc tử vong. Cũng theo ông Hiển, đây là chiến dịch tiêm bổ sung trên toàn quốc, nhằm loại trừ bệnh sởi vào năm 2017. Sau chiến dịch này Bộ Y tế chính thức đưa vaccine này vào chương trình tiêm chủng mở rộng.

Về chất lượng vaccine, ông Hiển cho biết vaccine này có nguồn gốc từ Ấn Độ và được Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) kiểm định, đánh giá an toàn về chất lượng. Vaccine sởi - rubella khi tiêm đủ mũi đạt hiệu quả rất cao, có thể miễn dịch đến 30 năm. Chiến dịch tiêm vaccine sởi - rubella được tổ chức thành ba đợt, kéo dài đến tháng 2-2015.

HUY HÀ

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm