Ba quân nhân ở Nghệ An dương tính với SARS-CoV-2

Tại Nghệ An

Sáng 17-8, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Nghệ An cho biết trên địa bàn Nghệ An ghi nhận thêm 20 ca COVID-19 mới.

Trong đó, 8 ca liên quan đến chợ đầu mối Vinh chợ Quang Trung (TP Vinh) 6 ca từ các tỉnh phía Nam về, 5 ca liên quan đến bệnh nhân dương tính ở Hà Tĩnh và một ca liên quan sàng lọc trường hợp nghi ngờ.

Lập chốt phòng dịch COVID-19 tại xã Đông Hiếu (thị xã Thái Hòa, Nghệ An). 

Trong 5 ca liên quan đến bệnh nhân dương tính ở Hà Tĩnh có 3 người là bộ đội:

Anh TTB (50 tuổi, xã Đông Hiếu, thị xã Thái Hòa) là bố của bệnh nhân TTT (22 tuổi, sinh viên) được công bố dương tính cùng lúc.

Anh B. là F1 của bệnh nhân TTBL (nữ, phường Bắc Hồng, thị xã Hồng Lĩnh, Hà Tĩnh). 

Khi bà L. có kết quả dương tính, anh B. khai báo y tế và được cách ly tại tại nhà, test nhanh cho kết quả dương tính. Mẫu gửi Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Nghệ An xét nghiệm cho kết quả khẳng định dương tính với virus SARS- CoV-2.

- Anh NTA (21 tuổi) và anh NXS (37 tuổi, cùng trú xã Đông Hiếu, thị xã Thái Hoà), là F1 của anh B. được công bố dương tính cùng lúc.

Lấy mẫu xét nghiệm cho người dân ở thị xã Thái Hòa trong đêm 17-8. 

Ngày 16-8, anh A. và anh S. được cách ly tại đơn vị và test nhanh kết quả dương tính. Mẫu gửi Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Nghệ An xét nghiệm sáng ngày 17-8 cho kết quả khẳng định dương tính với SARS- CoV-2.

Ngoài ra, tại thị xã Thái Hòa còn có bệnh nhân HTT (72 tuổi, trú phường Hoà Hiếu) là bà ngoại và là F1 của bệnh nhân TTTN. Ngày 16-8, bà T. được cách ly tại nhà, test nhanh kết quả dương tính. Sau đó mẫu này gửi Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Nghệ An đến sáng 17-8 cho kết quả khẳng định dương tính.

Trong sáng nay, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 thị xã Thái Hòa đang tiếp tục họp khẩn để đưa ra các quyết định, các biện pháp phòng, chống dịch trên địa bàn. 

Lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 cho khoảng 700 người ở chợ Quang Trung (TP Vinh).

 Tính từ ngày 13-6 đến nay, trên địa bàn tỉnh Nghệ An đã ghi nhận 555 bệnh nhân mắc COVID-19 ở 20 địa phương. Liên quan đến ổ dịch chợ đầu mối TP Vinh từ ngày 14-8 đến nay ghi nhận 20 ca, trong đó TP Vinh 14 ca, các huyện Nghi Lộc 2 ca, Hoàng Mai 1 ca, Hưng Nguyên 2 ca, Nam Đàn 1 ca.

Trong 12 giờ qua, tổng số mẫu tiếp nhận là 7.529 mẫu. Hiện đã có kết quả 3.932 mẫu, phát hiện 20 ca dương tính. Hơn 3.500 mẫu đang chờ kết quả xét nghiệm.

Tại Hà Tĩnh

Liên quan đến các ca bệnh ở phường Bắc Hồng (thị xã Hồng Lĩnh), hiện lực lượng chức năng đã truy vết được 150 F1 và 236 F2 cùng ở thị xã Hồng Lĩnh và đều đã được lấy mẫu xét nghiệm. Các F1 đã được đưa đi cách ly y tế tập trung và F2 được cách ly tại nhà.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm