Bà Rịa - Vũng Tàu có thêm 5 F1 của ca nhiễm COVID-19 ở Bình Dương

Chiều 16-6, theo tin từ Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh Bà Rịa -Vũng Tàu, qua công tác truy vết trong sáng cùng ngày đã phát hiện thêm 5 F1 và 140 F2 liên quan đến ca nhiễm COVID-19 là MBĐ, nhân viên thu gom rác (ngụ Bình Dương).

Theo đó, ngoài 27 trường hợp F1 và F2 đã âm tính sáng nay, lực lượng chức năng ghi nhận thêm 5 F1 và 140 F2 khác ở thị xã Phú Mỹ có tiếp xúc với bệnh nhân MBĐ.

Bệnh nhân Đ. sinh sống tại Bình Dương, nhưng thường cùng tổ thu gom rác của công ty xuống các cơ sở cách ly tập trung ở thị xã Phú Mỹ và TP Vũng Tàu để thu gom rác thải theo hợp đồng. 

Nhân viên y tế tại chốt kiểm tra Quốc lộ 51 lấy mẫu xét nghiệm cho một trường hợp hồi tháng 5-2021. Ảnh: TK

Ngày 10-6, bệnh nhân tổ chức sinh nhật với gia đình, trong gia đình có người dương tính với virus SARS-CoV-2. Đến 6 giờ ngày 15-6 thì bệnh nhân có kết quả xét nghiệm PCR dương tính.

Lịch trình di chuyển tiếp xúc của bệnh nhân Đ. tại thị xã Phú Mỹ: Vào những ngày 3, 5 và 7-6, tổ thu gom rác trong đó có bệnh nhân đi thu gom rác tại khu cách ly tập trung trường Cao đẳng Vabis và có tiếp xúc với một điều dưỡng trực thực hiện thủ tục ký biên bản giao nhận rác.

Cũng trong ngày 3-6, xe của công ty nơi bệnh nhân làm bàn giao thùng đựng rác cho khu cách ly tại Sân vận động Phú Mỹ mới thành lập. Lúc này một hộ lý tiếp xúc với một tài xế đi cùng bệnh nhân.

Ngày 5-6, bệnh nhân Đ. đi xe của công ty từ Bình Dương xuống Bà Rịa - Vũng Tàu, có dừng tại chốt kiểm soát Y tế quốc lộ 51 (chốt số 1). Tại đây, 3 nhân viên y tế tại chốt tiếp nhận và tiến hành khai báo y tế cho bệnh nhân và 2 người đi cùng xe.

Ngay khi có thông tin các trường hợp tiếp xúc, trung tâm Y tế thị xã Phú Mỹ đã test nhanh cho 3 trường hợp F1, kết quả âm tính. Cạnh đó cũng lấy mẫu PCR các trường hợp F1 gửi Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh, kết quả âm tính.

Trung tâm Y tế đang tiến hành chuyển cách ly tập trung các trường hợp F1 về khu cách ly Sân vận động Phú Mỹ, đồng thời chị đạo Trạm y tế tham mưu UBND địa phương ra quyết định cách ly tại nhà các F2 và tiến hành phun khử khuẩn các khu vực liên quan…

Ngoài ra, ngành y tế tiếp tục chỉ đạo các đơn vị khẩn trương truy vết các trường hợp liên quan. Tổ chức giám sát chặt chẽ việc cách ly tại nhà, nơi lưu trú. Tạm dừng hoạt động thu gom rác của công ty nơi bệnh nhân làm việc, hợp đồng thu gom rác với một công ty tại Phú Mỹ để thu gom cho các cơ sở cách ly trên địa bàn.

Bên cạnh đó, trang bị đồ phòng hộ cấp 2 cho các chốt kiểm tra y tế. Giao Bệnh viện Vũng Tàu có văn bản đề nghị Công ty cổ phần Cấp thoát nước môi trường Bình Dương giải trình về việc từ vùng dịch về, khai báo y tế. Bổ sung lực lượng cho các chốt và các cơ sở cách ly...

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm