Bác sĩ 3 BV phối hợp cứu sống sản phụ nguy kịch

Thông tin từ Sở Y tế TP.HCM cho biết trong kíp trực sáng 18-10 BV huyện Cần Giờ tiếp nhận bệnh nhân nữ 35 tuổi, ngụ xã Long Hòa, huyện Cần Giờ trong tình trạng nguy kịch. Bệnh nhân có triệu chứng da xanh, niêm nhạt, chóng mặt, người mệt, huyết áp không đo được.

Ban Giám đốc BV Cần Giờ đã chủ động báo động đỏ nội viện, huy động nhân lực của BV thuộc các khoa có liên quan tham gia cấp cứu.

Bệnh nhân được siêu âm và kết quả xác định chẩn đoán thai ngoài tử cung vỡ. Đồng thời trong quá trình siêu âm, bệnh nhân được xét nghiệm máu tại chỗ, dự trù máu, êkip khẩn trường chuẩn bị phòng mổ.

Sau 20 phút kể từ lúc nhập viện, bệnh nhân được phẫu thuật cấp cứu, êkip mổ gồm bác sĩ chuyên khoa sản của BV Hùng Vương, bác sĩ gây mê của BV Nguyễn Tri Phương (các bác sĩ này đang luân phiên tại BV huyện Cần Giờ) cùng các bác sĩ BV huyện Cần Giờ.

Sau ca mổ, tình trạng bệnh nhân ổn định, hiện đang được chăm sóc tích cực. Các bác sĩ đánh giá bệnh nhân đã phục hồi và tiên lượng rất tốt.

Được biết thời gian trước đây khi chưa được sự hỗ trợ luân phiên của các bác sĩ chuyên khoa của các BV thành phố, BV Cần Giờ không thể phẫu thuật cấp cứu sản khoa. Những trường hợp tương tự phải tự chuyển viện khẩn cấp.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bộ Y tế: Hơn 70% người lớn mắc viêm lợi, viêm quanh răng

Bộ Y tế: Hơn 70% người lớn mắc viêm lợi, viêm quanh răng

(PLO)- Hơn 70% người trưởng thành tại Việt Nam bị viêm lợi, viêm quanh răng. Đây là nội dung được Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên thông tin tại Lễ mít tinh và đi bộ hưởng ứng Ngày sức khỏe răng miệng thế giới diễn ra tại TP.HCM ngày 16-3.