Bác sĩ Trương Hữu Khanh tư vấn giải pháp khám chữa bệnh an toàn trong mùa dịch

Để ứng phó với dịch COVID-19 đang lây lan, TP.HCM và nhiều địa phương đang thực hiện giãn cách xã hội nên ít nhiều ảnh hưởng đến hoạt động khám, chữa bệnh của người dân. Nhiều người có tâm lý lo ngại việc thăm khám ở bệnh viện sẽ có nguy cơ cao lây nhiễm COVID-19. Tuy nhiên, theo BS Trương Hữu Khanh - Nguyên Trưởng khoa Nhiễm - Thần Kinh, Bệnh viện (BV) Nhi Đồng 1 (TP.HCM), nếu tuân thủ đúng các quy tắc phòng dịch khi khám chữa bệnh thì sẽ rất khó bị lây nhiễm COVID-19. Người đi khám cần đeo khẩu trang, tấm chắn giọt bắn, đến khám bệnh theo đúng phân luồng của cơ sở y tế, không trò chuyện, tiếp xúc gần với ai, khám xong rồi về thẳng nhà.

Đặt lịch khám qua ứng dụng Youmed giúp xác định phòng khám còn hoạt động, lựa chọn thời gian hẹn khám cụ thể với bác sĩ, cơ sở y tế. Qua Youmed, bác sĩ có thể tư vấn trực tuyến cho người bệnh.

Bên cạnh đó, hiện nay, có nhiều giải pháp công nghệ, trong đó có ứng dụng (app) đặt khám, như YouMed, giúp xác định phòng khám còn hoạt động, lựa chọn thời gian hẹn khám cụ thể với bác sĩ, cơ sở y tế.

“Trước khi quyết định đi khám bệnh, người dân nên tìm hiểu thêm về các ứng dụng, giải pháp công nghệ như thế này trong việc đặt lịch hẹn khám chữa bệnh hoặc tư vấn trực tuyến của BS. BS có thể tư vấn trực tuyến cho người bệnh khi nào cần đi khám, với các tình huống, nên làm gì, có cần uống thuốc thêm 1 tháng nữa, có cần tự mua thuốc hay không,… Nhiều trường hợp không nên trì hoãn khám chữa bệnh, vì nếu chậm trễ có thể ảnh hưởng đến tính mạng” - BS Khanh khuyến cáo.

Đặt lịch khám từ xa qua ứng dụng Youmed, địa chỉ: https://youmed.vn/apps trên điện thoại rất hữu ích trong việc duy trì lịch khám của người bệnh đồng thời cũng hỗ trợ tuân thủ giãn cách phòng dịch COVID-19, giảm khối lượng công việc của BS.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm