Bác thông tin khách dương tính với COVID-19 đi trên xe khách

Ngày 15-2, Sở Giao thông vận tải tỉnh Nghệ An cho biết ông Nguyễn Đức An, Phó Giám đốc Sở Giao thông vận tải Nghệ An, đã ký công văn gửi Sở Giao thông vận tải tỉnh Phú Thọ xác minh thông tin về phương tiện, lái xe và phụ xe biển số 29B-203.91.

Thông tin hành khách trên xe 29B-203.91 bị nhiễm COVID-19 là không đúng sự thật. 

Trước đó, ngày 11-2, Ban quản lý bến xe khách tỉnh Phú Thọ có công văn số 11 gửi Sở Giao thông vận tải tỉnh Phú Thọ với nội dung đơn vị này có nhận được báo cáo:

“Ngày 1-2, xe ô tô khách mang BKS 29B-203.91 có đón một khách từ Khu công nghiệp Bình Xuyên, Vĩnh Phúc về Thái Hòa, Nghệ An. Ngày 3-2, hành khách nói trên lại đi từ Thái Hòa về Khu công nghiệp Bình Xuyên, Vĩnh Phúc.

Đến trưa 12-2, chủ xe nhận được thông báo của cơ quan y tế Vĩnh Phúc là hành khách này đã bị nhiễm COVID-19 (do đã tiếp xúc với người nhà bị nhiễm) và yêu cầu chủ xe đưa xe về Nghệ An để cách ly và khử trùng.

Công văn của Sở GTVT tỉnh Nghệ An. 

Từ ngày 1-2 đến 12-2, xe ô tô trên vẫn hoạt động liên tục ngày một chuyến trên tuyến Việt Trì - Cửa Lò (Nghệ An) và sáng nay đã xuất bến tại Bến xe khách Việt Trì. Theo báo cáo của chủ xe, trên xe có hai lái xe, hai phụ xe, trong đó có một phụ xe có biểu hiện sốt và ho được hai ngày và hiện nay đang được cơ quan y tế Nghệ An cách ly, kiểm tra hiện tượng bệnh…”.

Công văn trên cũng đăng tải trên mạng xã hội khiến người dân Nghệ An hoang mang, lo lắng.

Chiều 14-2, trao đổi qua điện thoại, tài xế Nguyễn Minh Hùng (38 tuổi, trú huyện Như Xuân, Thanh Hóa) cho biết: “Tôi là người lái xe BKS 29B-203.91. Hiện sức khỏe tôi bình thường và đang lái xe từ Hà Nội về Nghệ An”.

Sau khi Sở Giao thông vận tải tỉnh Phú Thọ nhận được công văn của Ban quản lý bến xe khách Phú Thọ thì ngày 13-2, sở có gửi công văn cho Sở Giao thông vận tải tỉnh Nghệ An đề nghị xác minh thông tin.

Theo Sở giao thông vận tải tỉnh Nghệ An, không có hành khách nào đi trên xe 29B-203.91 bị nhiễm COVID-19. Phía chủ xe là Công ty TNHH VTHK Vinh Chung có phản hồi chỉ có một hành khách Phan Văn T. (36 tuổi, trú xã Nghĩa Sơn, huyện Nghĩa Đàn, Nghệ An) đi từ Phú Thọ về Nghệ An.

Anh T. có gặp, tiếp xúc với chồng của một bệnh nhân dương tính với COVID-19 (người này hiện đang được cách ly) nhưng kết quả xét nghiệm của Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương (Hà Nội) cho thấy anh T. âm tính với COVID-19. Các lái xe và phụ xe của xe khách 29B-203.91 chưa có biểu hiện sốt, ho.

Hành khách Phan Văn T. từng đi từ Phú Thọ về Nghệ An âm tính với virus COVID-19.

Sở Y tế tỉnh Phú Thọ sau khi tiếp nhận thông tin từ Ban quản lý bến xe khách tỉnh Phú Thọ đã đề nghị Trung tâm Y tế TP Việt Trì phối hợp Ban quản lý bến xe khách tỉnh Phú Thọ và các đơn vị liên quan điều tra, xác minh thông tin. Cùng với đó chủ động triển khai các biện pháp phòng, chống dịch bệnh.

Trả lời báo chí, ông Nguyễn Huy Ngọc, Giám đốc Sở Y tế Phú Thọ, cho biết kết quả điều tra, xác minh cho thấy thông tin trên là không đúng sự thật. Trên chuyến xe ngày 1-2 từ TP Việt Trì đến thị xã Cửa Lò (Nghệ An) không có bệnh nhân nhiễm COVID-19 như thông tin người dân cung cấp. Hai lái xe và hai phụ xe trên ô tô khách đến nay sức khỏe ổn định.

Chiều 15-2, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh cho biết thêm hiện trên địa bàn hai tỉnh đều không có người bị nhiễm COVID-19.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm