Bác tin du khách nhiễm virus corona nhập cảnh vào Khánh Hòa

Tối 23-1, trao đổi với PLO, TS-BS Lê Tấn Phùng, Phó Giám đốc Sở Y tế tỉnh Khánh Hòa, khẳng định đến nay chưa có trường hợp du khách nào nhập cảnh vào địa phương này bị nhiễm virus corona. “Thông tin có du khách nhiễm virus corona nhập cảnh tại sân bay Cam Ranh lan truyền trên mạng xã hội là tin đồn thất thiệt” - TS Phùng nói.

Du khách Trung Quốc nhập cảnh tại sân bay Cam Ranh.

Theo phó giám đốc Sở Y tế tỉnh Khánh Hòa, mới đây máy đo thân nhiệt tại sân bay quốc tế Cam Ranh có ghi nhận một số trường hợp khách du lịch người Trung Quốc nhập cảnh tại sân bay này có biểu hiện cảm sốt.

Những người này đã được cách ly theo quy trình phác đồ Bộ Y tế đưa ra. “Đến nay, ngành y tế Khánh Hòa đã gửi đi xét nghiệm ít nhất bảy mẫu của bảy người có dấu hiệu nghi vấn. Song tất cả mẫu này đều cho kết quả âm tính với chủng virus corona” - ông Phùng thông tin.

TS-BS Lê Tấn Phùng cho biết thêm hiện Trung tâm Kiểm dịch y tế quốc tế tại sân bay quốc tế Cam Ranh đang sử dụng năm máy đo thân nhiệt từ xa để kiểm tra người nước ngoài nhập cảnh qua sân bay này, đặc biệt là khách đến từ Trung Quốc.

Đối với các hành khách đi theo các chuyến bay xuất phát từ TP Vũ Hán (Trung Quốc) đến sân bay quốc tế Cam Ranh, khi nhập cảnh phải đi theo luồng riêng để kiểm tra thân nhiệt cho kỹ.

Sở Y tế tỉnh Khánh Hòa cũng đã có văn bản khuyến cáo đối với cộng đồng cùng tất cả cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn tỉnh này về phòng ngừa bệnh viêm phổi lạ.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm