Bầm dập, lóc da tay vì thay bình gas khi ăn lẩu

Bệnh nhân kể lại vào khoảng 20 giờ ngày 2-1, bệnh nhân đang ăn lẩu, thay bình gas mini thì bị nổ, gây vết thương bàn tay trái. Sau đó, bệnh nhân được băng cầm máu vết thương và chuyển cấp cứu BV Trung ương Quân đội 108.

BS Vũ Hữu Trung, khoa Chấn thương chi trên và Vi phẫu thuật, cho hay quá trình thăm khám cho thấy bệnh nhân bị tổn thương vết thương phức tạp, dập và lóc da, bầm dập nặng phần mềm bàn tay, dập nát ngón I, V và đốt 2, 3 ngón IV; gãy hở nền xương đốt 1 ngón III, IV. 

Ảnh chụp phim X-quang bàn tay của bệnh nhân. Ảnh: Bệnh viện cung cấp

Hiện tại bệnh nhân đã qua xử trí cắt lọc vết thương, tạo hình các vị trí tổn thương. Bệnh nhân sẽ tiếp tục được thay băng, chăm sóc vết thương; dự phòng và xử trí hoại tử thứ phát, sau đó từng bước làm liền vết thương. 

Hiện nay, trong thời tiết giá lạnh, rất nhiều gia đình và người dân chọn phương pháp ăn lẩu. BS Trung khuyến cáo: Khi bình gas mini phát nổ rất dễ gây thương tích, thậm chí thương tích nặng như trường hợp kể trên.

Vì vậy người dân nên cẩn trọng khi sử dụng bình gas mini, chọn gas có nhãn mác, bình gas mini chỉ được sử dụng một lần, sau đó được vứt bỏ vì tái sử dụng không an toàn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm