Bạn của một hội viên hội thánh nghi nhiễm COVID-19

Chiều 29-5, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP.HCM (HCDC) cho biết đã tiến hành điều tra, truy vết ca nghi nhiễm COVID-19 (nữ, sinh năm 1993), hiện đang ở trọ tại phường 16, quận Gò Vấp) là nhân viên phòng hậu mãi đóng tại tòa nhà 65 Nguyễn Du, Quận 1.

Tòa nhà 65 Nguyễn Du cũng được tạm phong tỏa để điều tra dịch tễ và phun khử khuẩn toàn bộ tòa nhà.

Giám đốc Sở Y tế Nguyễn Tấn Bỉnh trực tiếp chỉ đạo về công tác điều tra truy vết, lấy mẫu xét nghiệm và hướng dẫn cách ly y tế theo quy định tại tòa nhà 65 Nguyễn Du, phường Bến nghé, Quận 1. Ảnh: HCDC

Qua điều tra sơ bộ, nữ bệnh nhân có triệu chứng ho, sốt nên đi khám và có xét nghiệm dương tính SARS-CoV-2. Nữ bệnh nhân khai là bạn của một hội viên trong Hội thánh truyền giáo Phục Hưng.

Nơi ở của nữ bệnh nhân ở phường 16, quận Gò Vấp cũng được phong tỏa và khẩn trương điều tra người tiếp xúc.

Qua điều tra, có 171 trường hợp tiếp xúc gần F1, 1.329 trường hợp tiếp xúc F2 với nữ nhân viên, đã được cách ly và lấy mẫu xét nghiệm.

Liên quan đến ca nghi nhiễm này, lực lượng chức năng cũng đã thực hiện phong tỏa khu vực nơi người này ở tại phường 16, quận Gò Vấp. Ngành y tế thành phố đang khẩn trương lấy mẫu xét nghiệm các trường hợp có tiếp xúc với bệnh nhân.

HCDC khuyến cáo những người liên quan đến Hội thánh truyền giáo Phục Hưng cần chủ động khai bao y tế, kể cả khi chưa có dấu hiệu mắc bệnh vì nguy cơ lây nhiễm liên quan đến hội thánh này là rất cao.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm