Báo cáo ban đầu vụ bé trai tử vong sau phẫu thuật

Ngày 19-7, Sở Y tế tỉnh Bình Phước cho biết đã nhận được báo cáo ban đầu của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Phước về vụ cháu LĐPC (7 tuổi, huyện Bù Đốp, Bình Phước) phẫu thuật lấy đinh nẹp tay tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Phước, sau đó bất ngờ hôn mê và tử vong.

Gia đình đang tổ chức đám tang cho cháu C. Ảnh: Gia đình cung cấp

Theo cáo cáo, qua thăm khám kiểm tra trước khi tiến hành phẫu thuật lấy đinh nẹp tay, sức khỏe của cháu C. hoàn toàn ổn định, không có tiền sử bệnh lý.

9 giờ 25 phút ngày 14-7, cháu C. được đưa vào phòng để tiến hành gây mê và phẫu thuật. Đến 10 giờ 30 phút, ca phẫu thuật xong, cháu C. được chuyển sang phòng hậu phẫu để theo dõi.

Nhưng 5 phút sau, cháu C. có diễn biến nặng, thở yếu, nhịp tim nhanh nhỏ, mạch khó bắt. Các bác sĩ tiến hành hồi sức tích cực nhưng tình trạng bệnh không cải thiện, diễn tiến bệnh rất nặng.

Theo báo cáo thì đến 19 giờ cùng ngày, bệnh viện có giải thích với gia đình rồi cho chuyển viện. Điều này trái ngược với thông tin của gia đình đã cung cấp trước đó.

Theo gia đình cháu C., sau khi chờ rất lâu đến 15 giờ gia đình có hỏi các bác sĩ thì biết được tình trạng của cháu C. đang rất nặng. Sau đó, gia đình xin được chuyển viện thì đến 19 giờ bệnh viện mới cho cháu C. được chuyển viện. Mặc dù lúc đó các bác sĩ biết tình trạng cháu C. diễn tiến nặng nhưng đến 19 giờ cùng ngày mới cho bệnh nhân chuyển xuống bệnh viện Nhi Đồng 2 (TP. HCM).

Hiện tại gia đình của cháu C. rất bức xúc, muốn biết nguyên nhân vì sao cháu C. lại bất ngờ hôn mê? Vì sao các bác sĩ không cho chuyển viện ngay?...

Sau hơn 4 ngày hôn mê sâu, cháu C. đã tử vong vào rạng sáng 19-7 tại bệnh viện Nhi Đồng 2. Hiện tại, gia đình đã làm đơn tố cáo đến cơ quan công an để làm rõ nguyên nhân cái chết của cháu C.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bộ Y tế: Hơn 70% người lớn mắc viêm lợi, viêm quanh răng

Bộ Y tế: Hơn 70% người lớn mắc viêm lợi, viêm quanh răng

(PLO)- Hơn 70% người trưởng thành tại Việt Nam bị viêm lợi, viêm quanh răng. Đây là nội dung được Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên thông tin tại Lễ mít tinh và đi bộ hưởng ứng Ngày sức khỏe răng miệng thế giới diễn ra tại TP.HCM ngày 16-3.