Báo cáo về an toàn thực phẩm của thịt gà Mỹ

Từ các trang trại đến nhà máy cho đến các bàn ăn gia đình, gà là loại thực phẩm cung cấp protein phổ biến tại Mỹ.

Người ta đã mua 382 con gà giò từ hơn 100 cửa hàng ở 22 bang và tiến hành xét nghiệm 2 loại vi khuẩn chính nguy hiểm là salmonellla và campylobacter. Và kết quả thu được cho thấy gần 2/3 số gà xét nghiệm đều có một hoặc cả 2 loại vi khuẩn trên. 62% số gà này có vi khuẩn campylobacter, 14 % có khuẩn salmonella và 9% có cả 2 loại vi khuẩn trên. Chỉ có 34% số gà trên là không có 2 loại vi khuẩn này.

Trung tâm Kiểm soát và Phòng chống dịch bệnh của Mỹ ước tính vi khuẩn salmonella và campylobacter từ gà và các thực phẩm khác đã gây ảnh hưởng đến 3,3 triệu người Mỹ, làm 26 nghìn người phải nhập viện và hơn 650 người tử vong mỗi năm.

Những người mắc bệnh do nhiễm khuẩn salmonella từ gà cho biết họ đã trải qua cảm giác đau đớn nhất từ trước đến nay. Sau khi bị nhiễm khuẩn, những người này luôn lựa chọn thực phẩm cẩn thận và kỹ càng hơn.

Cơ quan đại diện cho các nhà sản xuất thịt gà tại Mỹ trong bản thông báo của mình có viết: Cũng như các thực phẩm tươi sống khác, gà sống có thể có một số loại vi khuẩn nhưng những vi khuẩn này sẽ bị tiêu huỷ khi nấu chín.

Báo cáo đề xuất chính phủ Mỹ cần thực thi các biện pháp cần thiết và đẩy mạnh việc thực hiện các tiêu chuẩn để giảm số gà bị nhiễm khuẩn bán tới tay người tiêu dùng.

Việc có khuẩn salmonella ở gà không có nghĩa là bạn sẽ bị nhiễm bệnh ngay sau đó. Tuy nhiên, báo cáo nêu một số điểm người tiêu dùng nên thực hiện nhằm bảo vệ sức khỏe của mình: lựa chọn thịt gà sau cùng, lựa chọn những con gà ở dưới đáy ngăn đông lạnh, lựa chọn gà được bao gói và giữ cho gà ở nguyên trong bao gói, sử dụng thớt chặt thịt sống riêng…

Theo LINH CHI (Agroviet/Agriculturenews)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm